Loạt dự án ở TP.HCM chậm tiến độ, có công trình 10 năm chưa về đích
Nhiều dự án trọng điểm do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư chậm tiến độ, có công trình gần 10 năm vẫn chưa về đích.
33 kết quả phù hợp
Nhiều dự án trọng điểm do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư chậm tiến độ, có công trình gần 10 năm vẫn chưa về đích.
CSGT TP.HCM dự báo sau kỳ nghỉ lễ 2/9 lưu lượng xe đổ về thành phố tăng đột biến, đồng thời hướng dẫn nhiều lộ trình thay thế để giảm ùn tắc.
Trong bối cảnh sân bay Long Thành dự kiến đi vào khai thác từ đầu năm sau, tuyến đường Võ Chí Công cũng đang được gấp rút nâng cấp để đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa.
Chiều 31/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông, chủ đầu tư) đã có báo cáo nhanh về sự cố xảy ra trong quá trình thi công tại nút giao thông Mỹ Thủy...
Cần cẩu của một công trình bất ngờ ngã ra đường đè hai ôtô, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng tại TP.HCM, vào chiều nay.
Tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực phía Đông phần lớn do lượng container di chuyển vào các cảng ở thành phố Thủ Đức tăng cao trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2025.
Theo kế hoạch trong năm 2025, Ban Giao thông TP.HCM sẽ khởi công những dự án trọng điểm như cầu - đường Nguyễn Khoái; đường Vành đai 2 (đoạn 1 và đoạn 2); nút giao Mỹ Thủy...
Lãnh đạo TP.HCM khẳng định sẽ khen thưởng các đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án trọng điểm, đồng thời phê bình cá nhân, tổ chức giải quyết công việc chậm trễ.
Đường liên cảng Phú Hữu - Cát Lái - vành đai 3 được ngành giao thông TP.HCM đề xuất thực hiện bằng nguồn thu phí cảng biển với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng.
Dù nằm trong 'thành phố thông minh' của Thủ Đức và mức giá bất động sản tương đối mềm, Cát Lái vẫn chưa thu hút được nhiều cư dân về sinh sống do kết nối hạ tầng chưa đáp ứng.
Nhu cầu nhà ở cao cấp phục vụ giới doanh nhân trẻ tăng nhanh, nhưng tình trạng khan hiếm quỹ đất, quá tải hạ tầng đang là lực cản đà phát triển của bất động sản nội đô TP.HCM.
Hệ thống cao tốc, metro chưa hoàn thiện, đường vành đai chưa khép kín, đường trên cao chưa có... được nhìn nhận là những thách thức với TP.HCM khi phải bắt kịp tốc độ đô thị hóa.
Sức ép thiếu hụt quỹ đất, chi phí vật liệu xây dựng neo cao, lạm phát tăng, khiến giá bất động sản TP.HCM nói chung và TP Thủ Đức nói riêng liên tục leo thang.
Dự án Xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (TP Thủ Đức - TP.HCM) được nâng vốn đầu tư lên 3.600 tỷ đồng và điều chỉnh thời gian thực hiện từ 2015 đến năm 2025.
Trong 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái được đề xuất, phương án thứ 4 được Sở GTVT, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất.
Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống vẫn chưa thể xong sau hơn 2 năm chậm tiến độ và 2 lần lùi thời gian hoàn thành.
Giữa đại lộ Đông Tây có khu vực nóc hầm Thủ Thiêm, công viên với thảm cỏ xanh hút giới trẻ hay nơi lưu giữ ký ức về Sài Gòn xưa như kênh Tàu Hủ, bến Bình Đông...
Xu hướng người dân chọn các đô thị vệ tinh có hạ tầng kết nối tốt, quy hoạch bài bản để an cư hình thành rõ nét. Trong đó, thành phố Thủ Đức được xem là lựa chọn hấp dẫn.
Sở GTVT kiến nghị lập đề xuất chủ trương đầu tư cho 15 dự án giao thông trọng điểm và 6 chương trình đầu tư công trong năm 2021.
Nhiều dự án giao thông "đứng im" từ kỳ họp HĐND này qua kỳ họp HĐND khác. Sở GTVT nói do thiếu vốn, đại biểu HĐND lại cho rằng việc phân bố nguồn lực dàn trải, thiếu khoa học.