6 giao lộ thiết kế như mê cung nổi tiếng thế giới
Sự chồng chéo các đường lượn, đường thẳng hay xoắn ốc khiến loạt giao lộ ở Mỹ, Nhật Bản, Anh... được ví như nỗi “kinh hoàng” đối với tài xế lần đầu trải nghiệm.
1.159 kết quả phù hợp
Sự chồng chéo các đường lượn, đường thẳng hay xoắn ốc khiến loạt giao lộ ở Mỹ, Nhật Bản, Anh... được ví như nỗi “kinh hoàng” đối với tài xế lần đầu trải nghiệm.
Nhìn từ trên cao, đường cao tốc Diên An của thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) trông như mê cung khổng lồ. Nút giao thông gồm 6 làn đường kết nối nhiều hướng khiến tài xế đau đầu.
Dù Bộ Giao thông Vận tải đã nghiêm khắc phê bình, VEC vẫn bỏ mặc vòng xoay Dung Quất sạt lở tan hoang. Công trình chậm kéo dài, chưa thể kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hoặc người dùng cũng có thể dùng ứng dụng này để tránh các tuyến đường kẹt xe vì "biển người" hâm mộ.
Công an Hà Nội tung hơn 1.000 cảnh sát bảo vệ an ninh, chống đua xe và cổ vũ bóng đá quá khích, còn Công an TP.HCM sẽ xử nghiêm các trường hợp sử dụng cờ Tổ quốc gây phản cảm.
Nhìn từ trên cao, nút giao thông vịnh Hoàng Giác, TP Trùng Khánh của Trung Quốc trông như một mê cung khổng lồ, thậm chí định vị GPS, Google map chỉ đường cũng thường bị sai.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phê bình Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vì để nhà thầu thi công vòng xoay Dung Quất chậm kéo dài.
Sau hơn 1 năm đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có nhiều đoạn qua khu dân cư vẫn còn ngổn ngang, chưa thi công xong.
Lãnh đạo VEC thừa nhận vòng xoay Dung Quất "đứng bánh", chưa thể nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vì hết hạn hiệp định của vốn vay, không còn tiền để hoàn thiện công trình.
Giám đốc Ban quản lý cao tốc 34.500 tỷ giải thích do nút giao vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ làm tạm thời nên hư hỏng thường xuyên.
Sở GTVT TP.HCM cho biết chủ đầu tư phải chịu toàn bộ chi phí khắc phục vụ sập dầm cầu bộ hành Suối Tiên do nhiều sai sót nghiêm trọng khi thi công.
Nâng mố trụ cầu hoặc hạ cốt nền mặt đường để đảm bảo độ tĩnh không 4,75 m là hai phương án chủ đầu tư đưa ra nhằm khắc phục vụ sập dầm cầu vượt Suối Tiên.
Sau 1 năm xử lý lún, VEC nói rằng do thiếu vốn nên nhà thầu không tiếp tục thi công vòng xoay Dung Quất nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Lý do này khiến địa phương hoài nghi.
Sở TNMT Đà Nẵng thừa nhận chất lượng nước tại cửa xả dưới chân cầu Trần Thị Lý (Đà Nẵng) có thông số Coliform cao gấp 8 lần so với quy chuẩn cho phép.
Sở GTVT TP.HCM kiến nghị được lùi thời gian di dời cụm cảng Trường Thọ vì dự án thay thế cần thêm 2 năm để hoàn thiện.
Xây cầu bộ hành Suối Tiên cách vị trí ban đầu 13,9 m, tư vấn thiết kế công trình không kiểm tra độ cao để điều chỉnh đáy dầm phù hợp.
Theo người dân sống xung quanh giao lộ Lũy Bán Bích - Âu Cơ - Ba Vân, căn nhà 4 mặt tiền án ngữ giao lộ được đề xuất đền bù 5,1 tỷ từ hai năm trước, nhưng chưa thực hiện được.
Bằng mắt thường có thể thấy đáy dầm cầu bộ hành chỉ cao tương đương nóc thùng xe container. Sở GTVT kết luận tai nạn xảy ra do phía thi công lắp đặt sai thiết kế.
Sở GTVT TP.HCM khẳng định khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm của cầu vượt bộ hành không đảm bảo như trong bản vẽ thiết kế.
Chủ đầu tư đang phối hợp với các đơn vị liên quan đo độ tĩnh không cầu vượt nhằm xác định rõ nguyên nhân vụ dầm cầu vượt bị sập, đè bẹp xe container trước khu du lịch Suối Tiên.