Giữ nguyên mức học phí đến hết năm học 2021-2022
Ngày 13/11, Thứ trưởng GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết ngoài giữ mức học phí hiện hành, lộ trình tăng học phí hàng năm chỉ khoảng 2,5%/năm.
621 kết quả phù hợp
Giữ nguyên mức học phí đến hết năm học 2021-2022
Ngày 13/11, Thứ trưởng GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết ngoài giữ mức học phí hiện hành, lộ trình tăng học phí hàng năm chỉ khoảng 2,5%/năm.
Tăng học phí cần có lộ trình cho từng đối tượng
Theo TS Đàm Quang Minh, việc tăng học phí cần có lộ trình hợp lý, cân đối cho phù hợp giữa các khu vực, vùng miền, căn cứ tình hình kinh tế, xã hội của từng địa phương.
Số phận của những bộ sách giáo khoa sau 5 lần cải cách và đổi mới
Tính từ năm 1945 đến nay, nước ta thực hiện 3 cuộc cải cách giáo dục và 2 lần đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, sách giáo khoa mới.
Những quy định có hiệu lực từ 20/10 liên quan giáo viên, học sinh
Từ ngày 20/10, giáo viên tiểu học được phép chấm điểm 0 vào bài kiểm tra định kỳ hoặc trả lại bài cho học sinh khi chưa đạt yêu cầu.
Bộ GD&ĐT nhận hồ sơ thẩm định sách giáo khoa lớp 2 và 6
Sau ngày 20/7, Hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 của Bộ GD&ĐT sẽ chọn sách, đảm bảo đúng tiến độ để phục vụ cho năm học 2021-2022.
Quyền hạn giáo viên có thể là điểm yếu của giáo dục
Sách "T.E.T" chỉ ra rằng nhiều giáo viên có xu hướng dùng quyền lực của mình để kiểm soát học sinh. Trong khi đó, quyền lực này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến học sinh.
Học chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm 2020
Thứ trưởng GD&ĐT khẳng định nhân tố quyết định thành công của chương trình giáo dục phổ thông mới là đội ngũ giáo viên.
Bộ GD&ĐT tổ chức thẩm định sách giáo khoa
Bộ GD&ĐT thông báo tổ chức thẩm định sách giáo khoa cho các đơn vị, cá nhân có nhu cầu.
Nhiều đơn vị chuẩn bị sách giáo khoa cho chương trình mới
GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết hiện nay, 4-5 đơn vị chuẩn bị sách giáo khoa. Tuy nhiên, việc triển khai các bước tiếp theo còn tùy thuộc Quốc hội thông qua Luật Giáo dục.
Đào tạo giáo viên trực tuyến cho chương trình phổ thông mới
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đào tạo giáo viên và chuẩn bị cho cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt để hiện thực thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.
Bộ trưởng GD&ĐT: Giáo viên quyết định thành bại của chương trình mới
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng chương trình giáo dục tốt đến mấy cũng không thể phát huy hiệu quả nếu các đơn vị thực hiện chưa sẵn sàng.
Áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm 2020
Chiều 27/12, Bộ GD&ĐT công bố chương trình giáo dục phổ thông mới, với nhiều thay đổi so với hiện tại. Chương trình mới sẽ được áp dụng từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
Làm thế nào để tránh lợi ích nhóm trong in ấn, phát hành SGK?
Tiến sĩ Phạm Tất Thắng cho rằng nên cân nhắc lại việc in sách giáo khoa chỉ sử dụng một lần, nhằm tránh lãng phí, độc quyền và tạo sự cạnh tranh trong việc in ấn, phát hành.
Thừa hơn 40.000 giáo viên khi dạy chương trình giáo dục phổ thông mới
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, số giáo viên thừa của các cấp học là 40.264 người.
Thừa hơn 40.000 giáo viên khi dạy chương trình giáo dục phổ thông mới
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, số giáo viên thừa của các cấp học là 40.264 người.
Lùi 2 năm để biên soạn sách giáo khoa mới
Quốc hội đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh lộ trình thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, kéo dài thêm 2 năm so với quy định cũ.
Đổi mới gấp gáp, giáo viên lo lắng
Giáo viên được coi là một trong ba yếu tố quyết định sự thành bại của chương trình phổ thông mới, dự kiến triển khai từ năm sau. Tuy nhiên, họ rất bị động trong cuộc đổi mới này.
Dự kiến triển khai đại trà chương trình mới ở lớp một từ năm 2018
Dự kiến năm học 2018-2019, chương trình phổ thông mới sẽ được triển khai đại trà ở lớp một và thực nghiệm ở lớp 2, 6 và 10.
Trẻ em Việt Nam học nhiều hơn Phần Lan 300 tiết mỗi năm
Theo TS Vũ Thu Hương, trẻ học nhiều sẽ bị quá tải, đặc biệt khi tâm lý sính thành tích của phụ huynh còn nặng nề.
'Chương trình giáo dục phổ thông mới gây thất vọng'
Theo ông Đào Tuấn Đạt, bản chất chương trình mới không có nhiều thay đổi, không giảm tải và không thực hiện được kỳ vọng dự hướng nghề nghiệp cho học sinh từ lớp 10.