'Halo effect' khiến chúng ta tin một người ưa nhìn cũng sẽ thông minh
Halo effect cũng có tác động nhất định trong môi trường giáo dục, nơi làm việc và được tận dụng để làm tiếp thị.
1.584 kết quả phù hợp
'Halo effect' khiến chúng ta tin một người ưa nhìn cũng sẽ thông minh
Halo effect cũng có tác động nhất định trong môi trường giáo dục, nơi làm việc và được tận dụng để làm tiếp thị.
Làm việc 4 ngày/tuần có quá nhiều lợi ích
Nhiều chuyên gia nghiên cứu về bộ não và hành vi của con người ủng hộ ý tưởng rằng thời gian làm việc ít hơn tốt cho người lao động, từ đó công ty cũng được hưởng lợi theo.
12 đăng kiểm viên tại Hà Nội bị khởi tố nhưng vẫn đang làm việc
Trong bối cảnh công an tiếp tục bắt giữ nhân viên đăng kiểm sai phạm, Cục Đăng kiểm đang khủng hoảng nhân lực trầm trọng, thể hiện ở chỗ đăng kiểm viên bị khởi tố vẫn phải đi làm.
8 dấu hiệu của nơi làm việc không tốt
Ngồi lê đôi mách - dấu hiệu phổ biến của một nơi làm việc độc hại có thể khơi dậy cảm giác lo lắng cho mỗi người và trở thành vòng tuần hoàn có hại.
Tương lai của làm việc 4 ngày/tuần
Gần như tất cả công ty tham gia thử nghiệm làm việc 4 ngày/tuần ở Anh đều chọn tiếp tục mô hình này, với nhân viên cho biết họ có thể cân bằng công việc - cuộc sống tốt hơn.
23 món quà cho người làm việc tại nhà
Nếu bạn phân vân không biết tặng gì cho người thân hay bạn bè thường xuyên làm việc tại gia, dưới đây là những gợi ý đáng cân nhắc.
Như thường lệ, giá Bitcoin có thể tăng vọt bất kể các yếu tố cơ bản và tâm lý chung của nhà đầu tư ra sao. Chứng khoán Mỹ đang đỏ lửa, nhưng Bitcoin vẫn phục hồi mạnh mẽ.
Học hỏi được gì từ những công ty năng suất hàng đầu
Cập nhật công nghệ hay đầu tư vào tài sản vô hình (intangibles) là một số điểm chung nổi bật từ những doanh nghiệp sở hữu mức năng suất ấn tượng.
Kiểu sếp gieo nỗi sợ hãi để quản lý nhân viên
Nhiều cấp trên thường áp đặt, đe dọa và buộc nhân viên phải nghe lời. Theo Forbes, đây là cách quản lý lỗi thời, không còn mang lại giá trị.
Chân dung những người uống ly cà phê 70.000-80.000 đồng ở TP.HCM
Khách hàng 23-35 tuổi là những người chi tiêu mạnh tay nhất. Nhiều người sẵn sàng trả hơn 70.000 đồng cho một ly cà phê, cao hơn cả số tiền dành cho các bữa ăn trong ngày.
Tích cực độc hại chốn văn phòng
"Đừng buồn nữa, hãy vui lên" được cho là một lời động viên sáo rỗng. Tại môi trường công sở, sự khích lệ hời hợt, áp đặt còn có thể gây ảnh hưởng đến công việc chung.
Công ty mẹ Facebook sắp sa thải thêm hàng loạt nhân viên?
Đợt sa thải 11.000 nhân viên hồi cuối năm ngoái của Meta có thể chỉ là khởi đầu. Công ty có thể cắt giảm thêm hàng nghìn việc làm nữa.
Phố Wall đỏ lửa sau báo cáo giá sản xuất Mỹ
Thêm một báo cáo nữa cho thấy lạm phát tại Mỹ vẫn còn rất nóng. Điều này có thể buộc Fed phải tăng lãi suất cao hơn những gì thị trường đang định giá.
Kiểu sếp luôn nhắn tin lúc nửa đêm, rạng sáng
Theo các chuyên gia, nhân viên nên có cách xử lý khéo léo để người quản lý thấy bạn sẵn sàng ghi nhận yêu cầu, nhưng cũng có ranh giới và cuộc sống cá nhân.
Góc làm việc rườm rà chỉ làm mất tập trung
Góc làm việc nên được đặt ở gần cửa sổ và những vị trí có tầm nhìn thoáng đãng. Ngoài bàn, ghế, bạn có thể kết hợp tủ, kệ hở với các tủ có cánh và có khóa.
Ford sẽ cắt giảm 3.800 nhân sự tại châu Âu
Đức là quốc gia chịu ảnh hưởng lớn nhất từ quyết định cắt giảm nhân sự của Ford tại châu Âu.
Dân công sở 'phát triển thầm lặng'
Trào lưu làm việc "phát triển thầm lặng" (quiet thriving) cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực. Đó là khi người lao động tìm thấy động lực trong công việc và muốn thay đổi bản thân.
Môi giới bất động sản Trung Quốc chìm trong tuyệt vọng
Đà phục hồi chậm chạp của thị trường bất động sản khiến các doanh nghiệp địa ốc Trung Quốc ngày càng kiệt quệ, kéo theo khó khăn của các nhân viên môi giới ngành này.
Cuộc sống xáo trộn, công việc gián đoạn vì mạng chậm
Sau thời kỳ dịch bệnh, nhiều người sống dựa trên kết nối Internet. Việc mạng kém đi do đứt cáp quang khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn.
ChatGPT hay AI có thay thế được việc tuyển dụng nhân sự?
Với thời gian ngắn, ChatGPT có thể làm hàng loạt đầu việc trong công tác tuyển dụng, nhưng chưa thể xây dựng mối quan hệ cốt lõi giữa nhân viên và doanh nghiệp như HR.