Xây dựng đê chắn sóng cảng Chân Mây trị giá hơn 750 tỷ đồng
Dự án đầu tư xây dựng đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2 có chiều dài 300 m, với tổng mức đầu tư hơn 757 tỷ đồng. Công trình hoàn thành sẽ tăng năng lực khai thác hàng hóa.
41 kết quả phù hợp
Dự án đầu tư xây dựng đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2 có chiều dài 300 m, với tổng mức đầu tư hơn 757 tỷ đồng. Công trình hoàn thành sẽ tăng năng lực khai thác hàng hóa.
Hoạt động nạo vét, hút cát trái phép của tàu Trung Quốc trong vùng biển do Đài Loan kiểm soát ngày càng công khai, có nguy cơ hủy hoại hệ sinh thái biển.
Bình Định cho phép doanh nghiệp nạo vét thông luồng kết hợp tận thu cát trong nhiều năm qua nhưng cửa biển Tam Quan vẫn bị bồi lấp.
Abdelgawad, 26 tuổi, là tài xế máy xúc tham gia cứu hộ tàu Ever Given bị kẹt tại kênh đào Suez. Anh được mọi người tung hô là "anh hùng" sau khi giải cứu con tàu thành công.
Nhiều tấm hình được cư dân mạng chế ra từ vụ tàu Ever Given mắc kẹt đã khiến các kỹ sư Ai Cập thêm nỗ lực để giải cứu thành công con tàu đến từ Panama.
Công tác cứu hộ siêu tàu Ever Given diễn ra từ ngày 23/3, ngay sau khi tàu lao vào bờ rồi vắt chéo giữa lòng kênh Suez. Chi phí cứu hộ và thiệt hại từ sự cố ngày càng chồng chất.
Theo nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape, các đội cứu hộ giúp tàu container Ever Given nổi "một phần" trên mặt nước sau gần một tuần bị mắc cạn tại kênh đào Suez.
Giới chức Ai Cập hy vọng thủy triều lên vào hai ngày 29/3 và 30/3 sẽ hỗ trợ các biện pháp giải cứu tàu Ever Given, giúp di chuyển con tàu khỏi vị trí mắc kẹt.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập ngày 25/3 cho biết họ "tạm thời ngừng cho tàu đi qua" kênh cho đến khi tàu chở container Ever Given được di dời.
Đầm Thị Nại với hệ sinh thái đa dạng vốn là nơi người dân Bình Định mưu sinh. Nhưng khi dự án du lịch sinh thái được triển khai, rừng ngập mặn ở đây bị tàn phá.
Nước thải bốc mùi hôi thối chảy ào ạt qua cống thoát từ khu đất lấn biển Mũi Tấn ra biển nhuộm đen bãi tắm Quy Nhơn (Bình Định).
Bình Định từ chối nhận chìm 300.000 m3 vật chất nạo vét cảng xuống vùng biển Quy Nhơn để tránh nguy cơ ảnh hưởng môi trường, giảm thiểu tác động xấu đến cảnh quan.
Dù đã được đầu tư hơn 40 tỷ đồng để nạo vét luồng lạch vào cảng Cửa Sót (Hà Tĩnh), ít lâu sau bùn cát bồi lấp trở lại khiến tàu thuyền mắc cạn, khó khăn khi ra vào cảng.
Các chuyên gia tính toán nếu các dự án đồng loạt nạo vét tạo độ sâu luồng lạch làm các bến cảng ở khu kinh tế Dung Quất thì có khoảng 27 triệu m3 bùn, cát tại khu vực này.
Các chuyên gia nhận định nếu đưa khu vực nhận chìm 15,4 triệu m3 bùn, cát nạo vét cảng Hòa Phát vào công viên địa chất Lý Sơn - Sa Huỳnh về lâu dài có thể tổn hại di sản.
Bộ Tài nguyên và Môi trường cho phép Tập đoàn thép Hòa Phát nhận chìm gần 15,4 triệu m3 vật chất nạo vét cảng xuống vùng biển Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi).
UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã từ chối lời đề nghị của doanh nghiệp xin nhận chìm hơn 700.000 m3 bùn thải xuống biển từ dự án nạo vét thi công cảng.
Cho rằng cá nuôi chết hàng loạt do nạo vét luồng lạch cảng, hàng chục người dân huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) yêu cầu Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất dừng hút bùn.
Trong lịch sử, chưa bao giờ có chuyện sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập úng nặng nề như trong vài đợt mưa lớn của ngày nay, theo trí nhớ của Đại tá phi công Nguyễn Thành Trung.
Tỉnh Bình Thuận nêu quan điểm là ưu tiên chọn phương án dùng vật liệu nạo vét để san lấp mặt bằng.