Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal có cơ hội chạm trán Federer tại Indian Wells

Ban tổ chức giải Master 1.000 Indian Wells vừa công bố kết quả bốc thăm phân nhánh, theo đó Rafael Nadal có thể tái ngộ đối thủ quen thuộc Roger Federer ở tứ kết.

Nadal có cơ hội chạm trán Federer tại Indian Wells

Ban tổ chức giải Master 1.000 Indian Wells vừa công bố kết quả bốc thăm phân nhánh, theo đó Rafael Nadal có thể tái ngộ đối thủ quen thuộc Roger Federer ở tứ kết.

Roger Federer đang là đương kim vô địch của giải đấu này. Ngoài chức vô địch năm ngoái sau khi đánh bại John Isner ở chung kết, FedEx còn có 3 lần đăng quang từ các năm 2004-2006. Tay vợt người Thụy Sỹ có thành tích 39/8 trong 12 lần dự giải.

Lần này, cơ hội để Federer bảo vệ chức vô địch được đánh giá là rất khó khăn khi anh có thể chạm trán Nadal ở tứ kết. Do tay vợt người Tây Ban Nha đã rơi xuống vị trí thứ 5 thế giới nên sớm phải gặp một tay vợt trong top 4 ở vòng đấu dành cho 8 người mạnh nhất.

Nếu góp mặt tại tứ kết Indian Wells Masters 2013 thì đó sẽ là lần đầu tiên sau 9 năm Nadal và Federer chạm trán nhau trước bán kết một giải đấu.

Để có thể tái hiện cặp đấu “kinh điển” này tại Indian Wells, cả Nadal lẫn Federer đều gặp không ít thách thức. Federer nhiều khả năng sẽ gặp Denis Istomin ở vòng 2. Tại vòng 3, Federer có thể chạm trán với Julien Benneteau, người đã đánh bại anh ở tứ kết giải Roterdam cách đây không lâu. Trước khi gặp Nadal, Federer còn có thể gặp một bài test khác là John Isner, tay vợt có những quả giao bóng sấm sét.

Về phần Nadal anh sẽ tìm kiếm danh hiệu vô địch Indian Wells thứ 3 trong sự nghiệp sau các năm 2007 (đánh bại Djokovic) và 2009 (đánh bại Murray) bằng trận gặp Goe Soda hoặc Ryan Harrison ở vòng 2. Đối thủ khó chịu nhất mà Nadal có thể gặp trước trận đại chiến với Federer là hạt giống số 9 Janko Tipsarevic ở vòng 4.

Nadal vừa mới trở lại thi đấu tương đối thành công sau 7 tháng chấn thương. Anh đoạt 2 chức vô địch tại giải Sao Paulo (Brazil) và Acapulco (Mexico) cùng danh hiệu á quân tại Vina del Mar, Chile. Anh xem giải đấu tại Indian Wells là dịp tốt để đánh giá khả năng chịu đựng của đầu gối trái trên mặt sân cứng. Anh không đặt mục tiêu quá cao tại giải lần này.

Nhánh đấu còn lại tỏ ra cân bằng hơn khi có sự góp mặt của Novak Djokovic, Andy Murray, Del Potro, Tsonga và Tomas Berdych, những tay vợt được đánh giá rất cao trên mặt sân cứng. Theo kết quả bốc thăm, tay vợt số 1 thế giới Djokovic sẽ gặp Fabio Fognini hoặc Aljaz Bedene ở vòng 2. Nếu suôn sẻ, cây vợt người Serbia có thể gặp Murray ở bán kết và đó sẽ là lần đầu tiên họ tái ngộ kể từ trận chung kết Australian Open hồi tháng 1. Nole hiện đang có một phong độ rất cao với 13 chiến thắng liên tục từ đầu năm 2013.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm