Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal có thể chạm trán 3 khắc tinh tại Roland Garros

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh Roland Garros 2014, ĐKVĐ Rafael Nadal nhiều khả năng sẽ phải chạm trán cả 3 tay vợt từng đánh bại anh trên mặt sân đất nện từ đầu năm.

Nadal đang có sự khởi đầu chật vật ở mùa giải đất nện 2014 khi thất bại tới 3/4 giải đấu trên mặt sân sở trường. Rafa lần lượt bị hai người đồng hương David Ferrer và Nicolas Almagro loại ở tứ kết Monte Carlo Masters và Barcelona Open. Cay đắng hơn, thất bại trong trận chung kết Rome Masters vừa qua trước kình địch Novak Djokovic càng khiến tay vợt số một thế giới không có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào tranh tài tại Roland Garros.

Nadal sẽ không dễ lần thứ 9 lên ngôi tại Roland Garros. Ảnh: Getty Images

Kết quả bốc thăm phân nhánh giải Grand Slam thứ hai trong năm sẽ đưa Nadal có cơ hội tái ngộ cả ba khắc tinh trên. Cụ thể, nếu thi đấu thuận lợi, Rafa sẽ chạm trán Almagro ở vòng 4, Ferrer ở tứ kết và Djokovic ở chung kết. Tất nhiên, trong nhánh đấu của hạt giống số 1 vẫn còn đó những đối thủ tiềm năng khó lường như tài năng trẻ Dominic Thiem (vòng 2), Andy Murray hoặc Stanislas Wawrinka (bán kết), người từng đánh bại anh trong trận chung kết Australian Open hồi đầu năm.

Ở nhánh dưới, Roger Federer tỏ ra khá dễ thở khi các đối thủ tiềm tàng mà anh đụng độ cho đến trước vòng bán kết chỉ là Tomas Berdych (6) và John Isner (10). Ngược lại, con đường tiến vào bán kết của Novak Djokovic lại đầy bất trắc do nằm chung nhánh với Jo-Wilfried Tsonga (13), Milos Raonic (8) và Kei Nishikori (9), những tay vợt đang có phong độ rất cao.

Trong khi ở kết quả bốc thăm nội dung đơn nữ, thật tiếc khi các fan hâm mộ chắc chắn sẽ không được chứng kiến trận chung kết trong mơ giữa ĐKVĐ Serena Williams và búp bê người Nga, Maria Sharapova bởi nếu chơi đúng sức, cả hai sẽ phải chạm trán nhau ngay tại tứ kết. Trước đó, hoàn toàn có thể xảy ra cuộc nội chiến nhà Williams tại vòng 3 nếu cô chị Venus không bị loại sớm như ở một vài giải đấu gần đây.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm