Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal đối mặt ‘máy giao bóng’ tại CK Cincinnati Master

Đánh bại Tomas Berdych sau 2 set 7/5, 7/6 Rafael Nadal đã ghi tên mình vào chung kết Cincinnati Masters, nơi anh phải đối mặt với tay vợt nước chủ nhà John Isner.


Trận đấu diễn ra rất căng thẳng khi Berdych chơi trên mặt sân cứng cực tốt. Anh buộc Nadal phải trổ hết tài nghệ khi có những cú giao bóng hiệu quả. Ngược lại Nadal phòng thủ và phản công cuối sân rất hay. Phải đến game thứ 11 set 1 khi tỷ số đang là 5/5, Nadal mới có được break khi Berdych lên lướt đánh bóng ra ngoài. Nadal kết thúc set 1 với thắng lợi 7/5 ở game cầm giao bóng sau đó.

Nadal đã đánh bại hầu hết các tay vợt trong top 10 ở mùa giải năm nay.

Sang set 2 Tomas Berdych khởi đầu ấn tượng hơn khi có break ở game thứ 6, vươn lên dẫn 4/2. Tuy nhiên, anh để cho Nadal lấy lại break ở ngay game sau đó. Hai tay vợt thi đấu giằng co, buộc phải dùng đến loạt tie-break để phân định thắng thua. Ở loạt đấu này, Nadal đã sớm tạo lợi thế khi dẫn 4/2 để rồi kết thúc bằng chiến thắng 7/4.

Đây là trận thắng thứ 14 liên tiếp của Rafael Nadal trên mặt sân cứng và nâng chuỗi thành tích của anh đối với các tay vợt top 10 trong năm nay lên thành 15-1. Ấn tượng hơn, Nadal đã có lần thứ 37 vào chung kết các giải Masters 1.000 và hướng đến danh hiệu lần thứ 26.

Đối thủ của Nadal ở trận chung kết là cỗ máy giao bóng John Isner, người đã có đến 23 cú aces trong trận bán kết để hạ gục Juan Martin del Potro sau 2h47 phút. Trận đấu là một cuộc rượt đuổi tỷ số căng thẳng với chiến thắng 6/7, 7/6, 6/3 cho John Isner.

John Isner với chiều ca 2m06 cùng những cú giao bóng sấm sét sẽ là thử thách lớn cho Nadal.

Set 1, Del Potro hạ gục Isner sau loạt tie-break và tràn trề cơ hội đánh bại đối thủ khi dẫn 5/3 ở set 2. Nhưng sau đó Del Potro đã mắc lỗi kép tai hại tạo cơ hội cho Isner san bằng tỷ số 6/6 trước khi thua 9/11 ở loạt tie-break. Tay vợt người Mỹ tiếp đà hưng phấn thắng luôn 6/3 ở set quyết định.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm