Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal gục ngã, Djokovic ngược dòng trước Federer

Tay vợt số 1 thế giới đã bất ngờ thất bại trước David Ferrer, trong khi đó Novak Djokovic đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Roger Federer.


David Ferrer có chiến thắng thứ 5 sau 25 lần gặp David Ferrer.

David Ferrer chỉ đánh bại Nadal 4 lần trong 24 lần gặp nhau trước đây. Ở 9 lần gặp nhau gần đây nhất, Ferrer đều thua cuộc. Nhưng trận đấu này diễn ra với kịch bản hoàn toàn khác. David Ferrer đã chơi quá tốt ở mặt sân cứng trong nhà, trong khi Nadal thừa nhận anh không đủ nhanh trên mặt sân này.

David Ferrer lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết Paris Masters.

Tay vợt ĐKVĐ nhập cuộc đầy hứng khởi và nhanh chóng có được break ở ngay game thứ 4 để vươn lên dẫn 3/1, tạo tiền đề cho chiến thắng 6/3. Bước sang set 2, Nadal rất cố gắng nhưng cũng chỉ có được 1 break. Trong khi đó, với khả năng di chuyển nhanh nhẹn, chơi bền bỉ David Ferrer đã có 2 break, qua đó giành chiến thắng 7/5.

Chung cuộc David Ferrer giành chiến thắng 2-0 (6/3, 7/5), lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết Paris Masters. Về phần mình, Nadal tiếp tục lỡ hẹn với giấc mơ vô địch Paris Masters. Bên cạnh đó, với việc chỉ vào đến bán kết Nadal phải vất vả bảo vệ ngôi số 1 thế giới trước sự tấn công của Novak Djokovic.

Tay vợt người Serbia đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng để giành chiến thắng: 4/6, 6/3, 6/2 trước Roger Federer. Trận đấu được chia thành 2 nửa khác biệt. Federer kiểm soát set 1 với chiến thắng 6/4, khi Novak Djokovic có nhiều pha đánh hỏng.

Ngay đầu set 2, Federer đã có break nhưng không giữ được lợi thế này mà để cho Djokovic đòi lại break ở game 2. Kể từ thời điểm này, trận đấu thuộc về Djokovic. Tay vợt số 2 thế giới có thêm break ở game 6, qua đó giành chiến thắng 6/3. Bước sang set 2, Djokovic áp đảo với việc giành 2 break, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 6/2.

Djokovic đang hướng đến danh hiệu Masters 1.000 thứ 3 trong năm.

Djokovic đang hướng đến danh hiệu vô địch Paris Masters thứ 2 trong sự nghiệp sau lần đầu vào năm 2009 (thắng Monfils). Trong năm nay, Djokovic đã vô địch 2 giải Masters 1.000 là Monte Carlo và Thượng Hải Masters. Gặp David Ferrer ở chung kết sẽ là thử thách không đơn giản cho Nole.

Federer cùng bảng Djokovic tại ATP World Tour Finals: Theo kết quả bốc thăm vòng bảng giải đấu dảnh cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm diễn ra tại London từ 4-11/11, ĐKVĐ Novak Djokovic sẽ thi đấu ở bảng B cùng Roger Federer, Juan Martin del Potro và Richard Gasquet. Trong khi đó, Nadal sẽ thi đấu ở bảng A cùng David Ferrer, Tomas Berdych và Wawrinka.


HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm