Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal lần thứ 8 đăng quang Roland Garros

Rafael Nadal đã trở thành tay vợt đầu tiên 8 lần vô địch một giải Grand Slam khi đánh bại đồng hương David Ferrer 6/3, 6/2, 6/3 ở chung kết Pháp mở rộng 2013.

Nadal lần thứ 8 đăng quang Roland Garros

Rafael Nadal đã trở thành tay vợt đầu tiên 8 lần vô địch một giải Grand Slam khi đánh bại đồng hương David Ferrer 6/3, 6/2, 6/3 ở chung kết Pháp mở rộng 2013.

David Ferrer là một trong những chuyên gia sân đất nện xuất sắc nhất hiện tại. Nhưng so với Nadal anh vẫn kém 1 bậc. Anh thua đến 19 trong số 23 lần gặp Nadal. Trên mặt sân đất nện, David Ferrer không hề biết đến cảm giác chiến thắng trước Nadal 8 năm qua, với 16 trận thua liên tiếp.

Tia chớp Usain Bolt theo dõi trận chung kết và trao chức vô địch cho người chiến thắng.

Ferrer đã chơi rất hay tại giải này nhưng Nadal như một ngọn núi sừng sững trước trận chung kết. Hành trang Nadal mang đến trận đấu cuối cùng là 7 chức vô địch Pháp mở rộng trong 8 năm, là thể lực và phong độ hoàn toàn hồi phục sau 7 tháng chấn thương, là ý chí chiến đấu không bao giờ lùi bước.

Nhưng Nadal không mang những con số thống kê vào trận đấu. Anh thể hiện sự áp đảo của mình trên sân bằng lối đánh rất hợp lý, thông minh. Nadal thường xuyên giật bóng nẩy rất cao khiến Ferrer không thể đè bóng thuận lợi. Chỉ cần Ferrer sơ hở, Nadal lên lưới tung ra các cú dứt điểm.

Ngay cả khi Ferrer chọn lối đánh bền cũng không thể gây khó dễ cho Nadal bởi ông vua sân đất nện di chuyển cực tốt trên mặt sân sở trường cũng như có những cú đánh hiểm hóc khiến Ferrer khống thể chống đỡ. Ở set 1, Nadal giành đến 3 break để kết thúc bằng thắng lợi 6/3.

Những cú thuận tay của Nadal đạt hiệu quả rất cao ở trận chung kết.

Trong cả trận đấu Nadal chỉ thật sự phân tâm ở thời điểm cuối set 2 khi có một nhóm CĐV trên sân la ó, rồi sau đó một fan quá khích nhảy vào sân. Khuôn mặt của Nadal đầy vẻ bất an lúc cầm game giao bóng khi đang dẫn 5/1. Anh để mất break khi chơi có phần “hoảng loạn”. Nhưng Ferrer không thể tận dụng điều này để ghi thêm điểm. Ở game sau đó, Ferrer mất break dễ dàng để cho Nadal có thắng lợi 6/2.

Fan quá khích đốt pháo sáng trên sân.

Cơn mưa đầu set 3 khiến trận đấu tạm hoãn vài phút tưởng chừng giúp cho Ferrer về một cuộc lội ngược dòng khi anh đòi break, ăn liền 2 game sau khi đã bị dẫn 0/2. Nhưng sau đó, mọi chuyện diễn ra theo kịch bản cũ. Nadal vẫn chơi rất chắc tay, vững vàng không cho Ferrer bất cứ cơ hội nào để lật ngược thế trận.

Ở thời điểm quyết định, Ferrer mắc 1 lỗi giao bóng kép tạo điều kiện cho Nadal giành break ở game 8, vươn lên dẫn 5/3. Cơ hội quá tốt, Nadal đã không bỏ lỡ để kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 6/3 ở game cầm giao bóng sau đó.

David Ferrer lực bất tòng tâm trước Nadal.

Giành thắng lợi sau gần 2h20 phút thi đấu, Nadal đã đoạt được danh hiệu Pháp mở rộng thứ 8 trong 9 năm. Đây cũng là Grand Slam thứ 12 của Nadal trong sự nghiệp. Tính riêng ở mùa giải 2013, Nadal đã có 7 chức vô địch sau 9 giải tham dự. Với một tay vợt trở lại sau 7 tháng chấn thương, đó còn hơn cả điều thần kỳ.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm