Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal, Murray nhẹ nhàng vào tứ kết Madrid Open

Chiến thắng ấn tượng trước những đối thủ dưới cơ như Simone Bolelli hay Marcel Granollers giúp Rafael Nadal và Andy Murray giành vé vào vòng 8 tay vợt hay nhất Madrid Open 2015.

Sau thất bại khá sốc của Roger Federer trước tài năng trẻ Nick Kyrgios hôm qua, vòng 3 Madrid Open diễn ra khá phẳng lặng. Hầu hết các gương mặt được đánh giá cao hơn như Rafael Nadal, Andy Murray, Kei Nishikori, Milos Raonic, Tomas Berdych hay David Ferrer đều giành quyền đi tiếp.

Nadal khởi đầu không tốt khi suýt để mất break sớm ở ngay game cầm giao bóng đầu tiên. Tuy nhiên, “ông vua sân đất nện” nhanh chóng lấy lại hình ảnh mạnh mẽ, đẳng cấp quen thuộc. Rafa thắng tới 5 trong 6 game còn lại để hoàn tất set 1 với tỷ số cách biệt 6-2.

Nadal đang gặp nhiều thuận lợi trên con đường bảo vệ thành công chức vô địch Madrid Open. Ảnh: Getty Images.

Set 2, Nadal sớm có break trước và “bẻ” thêm một lần giao bóng khác của Bolelli ở game 5 để tái lập chiến thắng 6-2. Nhẹ nhàng đánh bại đối thủ người Italy, hạt giống số 3 sẽ chạm trán Grigor Dimitrov ở tứ kết sau khi “tiểu Federer” xuất sắc vượt qua đàn anh Stan Wawrinka 2-1 (7-6, 3-6, 6-3) ở trận đấu diễn ra trước đó.

“Những cú giao bóng ở độ cao 550 m so với mực nước biển rất quan trọng. Nếu đối thủ giao bóng tốt, họ có thể khiến bạn để lộ ra nhiều khoảng trống. Hôm nay tôi đã thực hiện điều đó khá tốt và cảm thấy rất hài lòng”, Nadal chia sẻ sau trận.

Rafa cho rằng anh sẽ gặp nhiều khó khăn trước Dimitrov nhưng tự tin sẽ đánh bại đối thủ người Bulgaria. “Dimitrov là một tay vợt toàn diện. Cậu ấy đang chơi thứ tennis ở đẳng cấp rất cao nhưng tôi cũng đã rất sẵn sàng tranh tài cùng cậu ấy”.

Andy Murray cũng dễ dàng vào tứ kết bằng chiến thắng dễ dàng. Ảnh: Getty Images.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Andy Murray cũng không gặp nhiều khó khăn để đánh bại tay vợt nước chủ nhà, Marcel Granollers với cùng tỷ số 2-0 (6-2, 6-0). Tuy nhiên, thử thách tiếp theo với Andy sẽ nặng nề hơn rất nhiều khi anh phải chạm trán Milos Raonic. Trong 6 lần chạm trán gần nhất giữa hai tay vợt, phần thắng đang nghiêng về Raonic với 4 chiến thắng.

Nội dung đơn nữ cũng không chứng kiến bất ngờ lớn nào. Serena Williams (1), Maria Sharapova (3), Petra Kvitova (4) và Svetlana Kutznetsova là 4 tay vợt sẽ góp mặt ở vòng bán kết sau những chiến thắng trước Carla Suarez-Navarro, Caroline Wozniacki, Irina Begu và Lucie Safarova.

Bỏ lỡ 2 match-point, Federer bị loại sớm ở Madrid Open

Huyền thoại người Thụy Sỹ bất ngờ thua ngược tay vợt 20 tuổi, Nick Kyrgios 1-2 (7-6, 6-7, 6-7) ở trận đấu ra quân tại Madrid Open 2015.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm