CEO Lamborghini liệu có rời bỏ hãng như tin đồn bấy lâu nay? |
Đúng thời điểm cuối năm, CEO Stephan Winkelmann vướng vào tin đồn rời bỏ Lamborghini. Cho tới nay, ông vẫn chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn nào về việc hoặc xác nhận, hoặc phủ nhận thông tin đó. Song, trong một năm qua, Stephan Winkelmann đã có những quyết sách táo bạo trong chiến lược toàn cầu của Lamborghini.
Một trong số đó là đưa hãng siêu xe nước Ý vào top đầu danh sách chinh phục đường đua Nurburgring. Đây là đường đua dài hơn 22km nổi tiếng tại Đức - nơi thử sức của các siêu xe đình đám bậc nhất thế giới. Và chiếc Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce (SV) đã lập một kỳ tích mới vào giữa tháng 5 khi hoàn thành vòng đua mất 6 phút 59,73 giây, tốc độ tối đa 325km/h và tốc độ trung bình 177km/h. Kết quả này giúp Aventador SV xếp vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng thời gian hoàn thành Nurburgring. Nó chỉ chậm hơn 2,73 giây so với siêu xe Porsche 918 Spyder (xếp thứ 3). Vị trí thứ 1 và 2 thuộc về Radical SR8LM và Radical SR8.
Ngoài thành tích trên, năm 2015 của Lamborghini còn bận rộn với lễ ra mắt toàn cầu hai mẫu xe quan trọng là Aventador SV Roadster và Huracan LP580-2.
Động cơ trên phiên bản Roadster của Aventador vẫn là loại 6,5 lít V12 nhưng công suất cực đại tăng lên 750 mã lực. Ngoài ra, trọng lượng khô của xe giảm 50 kg so với bản coupe, đạt 1.575 kg, qua đó giúp xe tăng tốc 0-96 km/h dưới 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 349 km/h.
Lamborghini cho biết chỉ có 500 chiếc Aventador SV Roadster được sản xuất với giá bán 530.000 USD.
Trong khi đó, Huracan LP580-2 vẫn mang dáng vẻ đặc trưng của Huracan nhưng sử dụng hệ dẫn động cầu sau, công suất giảm 30 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Đây cũng là điểm gây nên rất nhiều tranh cãi với những tín đồ của Lamborghini, đặc biệt là những người yêu Huracan - mẫu xe kế nhiệm đàn anh Gallardo.
Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là động cơ 5,2 lít V10 như trước nhưng công suất chỉ còn 580 mã lực, mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Hệ dẫn động cầu sau thay cho dẫn động 4 bánh, vì thế xe cũng giảm cân 33 kg. Mức giá cho Huracan LP580-2 tại châu Âu khoảng 159.600 USD.
Khép lại 2015, Lamborghini đang hướng tới năm 2016 với tham vọng lớn. Một trong số đó là kế hoạch vẫn đang dang dở với mẫu SUV đầu tiên. Đây là sản phẩm được nhà sản xuất siêu xe nước Ý kỳ vọng có thể đánh bại Bentley Bentayga trong phân khúc siêu SUV hoàn toàn mới mà đối thủ Anh Quốc đang “một mình một đường”.