Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam Bộ thời tiết xấu do ảnh hưởng vùng áp thấp

Vùng áp thấp trên Biển Đông đang di chuyển theo hướng tây hơi chếch bắc, với vận tốc khoảng 5-10 km/h và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết chiều 1/6, vùng áp thấp nằm trong Biển Đông.

Đêm nay và ngày mai, vùng áp thấp này di chuyển theo hướng tây hơi chếch bắc, với vận tốc khoảng 5-10 km/h và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Vung ap thap o Bien Dong anh 1

Vị trí và hướng di chuyển của vùng áp thấp. Ảnh: NCHMF.

Khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) sẽ có mưa dông mạnh; gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 8. Vùng biển từ Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, ngư dân cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Trong 12-24 giờ tới, vùng nguy hiểm trên Biển Đông từ vĩ tuyến 7 đến 12 độ Vĩ Bắc; phía đông kinh tuyến 113 độ Kinh Đông.

Trao đổi với Zing.vn, chuyên gia dự báo của cơ quan khí tượng cho rằng ảnh hưởng của gió Tây Nam, khu vực Nam Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to và kéo dài nhiều ngày. Trong khi đó, miền Bắc sẽ quay trở lại tình trạng nắng nóng, oi bức.

Khoảng ngày 2-3/6, áp thấp nhiệt đới vẫn tiếp tục giữ hướng di chuyển, rồi đổi hướng bắc hơi chếch tây và có khả năng mạnh thêm.

Biển Đông khả năng đón áp thấp nhiệt đới vào cuối tuần

Rãnh áp thấp nhiệt đới nhiều khả năng mạnh thành áp thấp nhiệt đới vào khoảng ngày 2-3/6, hoạt động chủ yếu trên khu vực Biển Đông.

Mai Chi

Bạn có thể quan tâm