Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam ca sĩ Neon điển trai như tài tử trong MV đầu tay

Ca khúc "Tựa làn khói" là thành quả của Neon sau một thời gian dài luyện thanh, học nhạc, đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của anh.

Ca khúc debut chính thức có tên “Tựa làn khói” đã được phát hành lúc 20h ngày 16/10 trên kênh YouTube của Neon (Trần Trung Thuận).

Anh được khán giả biết tới qua chương trình Giọng ca bất bại 2018. Sau chương trình, Neon chỉ tham gia một vài sân khấu nhỏ và không ra thêm sản phẩm nào dù đang được chú ý. Sau sinh nhật 23 tuổi, Neon quyết định nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp ca hát và bắt tay vào luyện thanh, học nhạc để chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm đầu tay.

Video - MV 'Tựa làn khói' của ca sĩ Neon MV đầu tay "Tựa làn khói" của nam ca sĩ Neon đã chính thức được phát hành trên kênh YouTube.

Ca khúc thuộc thể loại pop/disco bắt tai, có chút một chút màu sắc của những bài hát xưa cũ nhưng vẫn mang chất riêng. Đây là một bài hát “lửng lơ” của Andiez, vì nhạc sĩ chưa viết hoàn chỉnh và cũng chưa bắt được tâm trạng để viết tiếp.

Tuy nhiên, thay vì chọn một bài hát hoàn thiện về mặt định nghĩa, Neon lại quyết định đưa bài hát vào sản xuất chính thức bởi chính sự “lửng lơ” này.

Nam ca sĩ nhận xét “Tựa làn khói” vẫn chưa phải là một bài hát hoàn hảo từ đầu đến cuối, nhưng hoàn toàn có thể ám ảnh người nghe, khiến mọi người cảm nhận được nỗi đau dai dẳng không có điểm dừng. Neon cũng dự định hợp tác với Andiez trong nhiều dự án âm nhạc chất lượng hơn nữa.

Đảm nhiệm phần rap của ca khúc là Seachains, cái tên quen thuộc của cộng đồng hiphop underground. Anh cũng là một trong những diễn viên tham gia đóng MV này. Ngoài ra, MV còn có sự xuất hiện của Olia Hoàng với vai trò nữ chính. Cô là nhạc sĩ/ca sĩ nổi tiếng với khả năng Âu hoá các ca khúc hit.

MV “Tua lan khoi” anh 1
Neon kết hợp với Seachains và Olia Hoàng trong MV đầu tay.

MV “Tựa làn khói” phủ màu sắc u tối, tràn đầy những dày vò, cãi vã và lừa dối. Những hình ảnh mang tính biểu tượng như khung tranh, đầu thỏ, bể cá… khiến người xem vừa hòa mình theo cảm xúc lạc lõng và đau đớn không nguôi khi bị phản bội, vừa tự đặt ra những câu hỏi về ý nghĩa của chúng.

MV “Tua lan khoi” anh 2
Những góc quay trầm buồn trong MV.

Nam ca sĩ chia sẻ những sản phẩm âm nhạc của anh đều sẽ mang màu âm nhạc xưa cũ, nhưng được làm mới thông qua hình ảnh, cách trình bày để dễ dàng phổ biến trong cộng đồng người trẻ yêu nhạc. Neon muốn làm ra những bản nhạc có sự đối lập giữa giai điệu và lời hát, thay đổi linh hoạt nhưng vẫn mang chất riêng của mình.

Trong quá trình sản xuất MV, Neon đã tham gia trực tiếp vào 80% công đoạn kể cả khâu nhỏ nhất, để có thể hiểu và học tập cách một ê-kíp vận hành. Mong muốn của anh là thành lập một công ty định hướng và đào tạo cho các nghệ sĩ trẻ tài năng.

MV “Tựa làn khói” được công chiếu trên kênh YouTube chính thức của nam ca sĩ vào 20h ngày 16/10. Với tất cả cố gắng và tâm huyết đặt vào sản phẩm lần này, Neon cùng ê-kíp kỳ vọng MV sẽ tạo dấu ấn trong lòng khán giả yêu nhạc, từ đó tiếp tục cho ra đời những sản phẩm tốt hơn trong thời gian tới.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm