Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam Cường gây tranh cãi khi mang rap vào 'Lan và Điệp'

Bảo Lan đánh giá việc đưa bản rap vào tiết mục này rất hợp lý, trong khi đó, Quang Linh bày tỏ quan điểm rằng dù có biến tấu, ca sĩ cũng cần giữ tinh thần của bài hát gốc.

Nhập mô tả cho ảdnh
Tối 16/11 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) dã diễn ra liveshow 3 của chương trình Cặp đôi hoàn hảo. Trong đêm này, 7 cặp thí sinh đã thể hiện sự "chịu chơi" cũng như đầu tư công phu khi lần lượt hoá thân thành các nhân vật nổi tiếng mà họ yêu thích.
s
Cặp đôi Nam Cường và Quế Vân quyết định đi ngược thời gian để đưa khán giả trở về câu chuyện nổi tiếng một thời trong vở Chuyện tình Lan và Điệp. Không chỉ hát, đôi thí sinh này còn trổ tài kết hợp một đoạn đọc rap và ca tân cổ trong tiết mục của mình. Phần rap có nội dung khá hiện đại như "Anh hãy về đi, anh hãy về đi, anh đến đòi quà chứ gì?", "Yêu em anh không đòi quà mà em cần gì anh cũng sẽ chi. Một chiếc Audi, một túi LV hay là mình xách vali đi tới Bali, cùng đi du hí" hay "Em không cần gì, chỉ cần tình si, miễn là anh không có bồ nhí".
s
Trên ghế nóng, phần đọc rap của Quế Vân và Nam Cường đã gây ra một vài tranh cãi. Bảo Lan đánh giá cao việc đưa bản rap vào tiết mục này rất hợp lý, khiến tiết mục trở nên trẻ trung, hiện đại hơn. Ngược lại, Quang Linh cho rằng dù có biến tấu như thế nào, ca sĩ cũng cần giữ tinh thần của bài hát gốc nên tiết mục này chưa đủ để thuyết phục được anh. Anh cũng nhắn nhủ thêm Nam Cường cần phải vững và chắc chắn hơn nữa để có thể dìu dắt bạn diễn của mình. Về phía Thanh Bạch, anh nhận xét đoạn hát tân cổ cần phải mùi mẫn hơn. Giám khảo cho cặp đôi này 26,5 điểm.
s
Cặp đôi Minh Thư – Minh Trung thể hiện máu lửa và sôi động trong liên khúc Baby Fashion Show. Không chỉ gây bất ngờ với 2 ca khúc mà mình lựa chọn, cả hai còn hóa thân vào nhân vật gần như không có bất cứ sự liên quan nào với Justin Bieber "phiên bản nữ" của Minh Thư bên cạnh “người mẫu nữ Miranda Kerr” do Minh Trung nhập vai. Đặc biệt, nam người mẫu còn thể hiện tài múa cột khéo léo và điêu luyện khiến khán giả vô cùng phấn khích. Ngoài ra, tiết mục của họ còn có sự tham gia của Andrea và dàn người mẫu chuyên nghiệp.
s
Phần đầu tư mạnh tay của Minh Trung và Minh Thư đã nhận được vô số lời khen của ban giám khảo cũng như những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả. Đôi chân trắng trẻo, dài cùng khả năng múa cột của Minh Trung và sự mạnh mẽ, cá tính của Minh Thư đã khiến giám khảo Bảo Lan vô cùng phấn khích. Tuy nhiên, cô vẫn góp ý nhỏ rằng Minh Trung còn hát vài chỗ bị chênh. Thanh Bạch không thể dùng từ nào khác ngoài hai chữ "tuyệt vời". Cặp này nhận được 28,5 điểm và là cặp đầu tiên được ngồi "ghế nóng".
s
Cặp đôi Đức Tuấn – Jennifer Phạm hóa thân thành đôi tình nhân trong câu chuyện Aladdin và cây đèn thần. Đức Tuấn là chàng Aladdin lịch lãm còn Jennifer là cô công chúa Jasmine xinh đẹp. Họ đã đưa khán giả lạc vào xứ sở huyền ảo của câu chuyện thuở xa xưa qua ca khúc A whole new world. Ở đoạn kết, cả hai bất ngờ với màn bay trên chiếc thảm thần kỳ tạo sự bất ngờ cho khán giả tại trường quay. 
s
Bảo Lan chia sẻ mong muốn được thấy một phần kết mới mẻ và sáng tạo hơn so với bản gốc. Cô cũng nhận xét Jennifer Phạm quá tập trung vào phần vũ đạo và diễn xuất mà dường như quên tập trung vào phần quan trọng nhất là hát. Đức Tuấn đã khắc phục được hạn chế lấn lướt bạn diễn trong các vòng thi trước. Lần này, anh đã chủ động tiết chế để nâng đỡ Jennifer lên rất nhiều. Phần trình diễn của họ nhận được 26,5 điểm
s
Bùi Anh Tuấn – Tú Vi hóa thân thành 2 diva nổi tiếng thế giới là Whitney Houston và Mariah Carey và cùng thể hiện ca khúc When You Believe tràn đầy cảm xúc. Đây cũng là ca khúc họ lựa chọn để dành tặng cho người mẫu Duy Nhân, một người bạn đồng thời cũng là người đồng nghiệp đang ngày đêm chống chọi với căn bệnh ung thư.
s
Đúng như lời khen ngợi của giám khảo, cặp đôi “trai xinh, gái đẹp” này một lần nữa khoe được chất giọng “khủng” với những đoạn ngân cao và dài hơi. Bên cạnh đó, phần bè phối của họ cũng có sự kết hợp ăn ý với nhau mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Bảo Lan đánh giá cao thông điệp ý nghĩa của tiết mục này, nhưng cô cũng góp ý Tú Vi hát còn đôi chỗ chông chênh. Bùi Anh Tuấn chinh phục được giám khảo khó tính Quang Linh khi hát rất tốt, gần giống phiên bản gốc. Tiết mục này nhận được 28,5 điểm.
s
Cặp đôi Dương Hoàng Yến – Hà Duy bất ngờ hóa thân thành 2 ca sĩ gạo cội của làng nhạc Việt là Siu Back và Phương Thanh qua ca khúc máu lửa Ly cà phê ban mê. Với chất giọng cao và khỏe, cả hai đã mang đến không khí đậm chất rock trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo. Để hóa thân thành ca sĩ Phương Thanh, nhà thiết kế Hà Duy đã không ngần ngại mang giày cao gót. Dương Hoàng Yến cũng phải chịu nóng và nặng nề để có thân hình của đàn chị.
s
Phần trình diễn xuất thần của Hà Duy và Dương Hoàng Yến đã nhận được lời khen ngợi từ phía giám khảo. Đêm nay, cặp đôi đã lột xác ngoạn mục trong phần hát lẫn phần diễn xuất và mang lại cho khán giả sự bất ngờ rõ rệt. Bảo Lan đánh giá Hoàng Yến nội lực không thua kém gì Siu Black còn Hà Duy sở hữu khả năng chạm đến nốt cao nhất của tone nữ. Nhận 29 điểm từ giám khảo, Hoàng Yến - Hà Duy thay thế vị trí của Minh Thư - Minh Trung trên "ghế nóng".
cặp đôi Đinh Hương – Nhan Phúc Vinh cũng không kém cạnh, Đinh Hương hát ca khúc Paparazzi của Lady Gaga. Với cách hóa trang và diễn xuất tự tin, Đinh Hương đã thể hiện rất tốt ca khúc này. Bên cạnh đó, Nhan Phúc Vinh nhập vai ca sĩ Bi Rain qua một liên khúc nhạc Hàn nhưng được Đinh Hương viết lại lời Việt
Cặp đôi Đinh Hương – Nhan Phúc Vinh cũng không kém cạnh. Đinh Hương hóa trang thành Lady Gaga và trình diễn rất tự tin ca khúc Paparazzi. Nhan Phúc Vinh nhập vai ca sĩ Bi Rain qua một liên khúc nhạc Hàn, được Đinh Hương viết lại lời Việt. Việc hóa thân thành hình tượng chàng ca sĩ Hàn tuy khá khó khăn đối với chàng diễn viên nhưng với sự nỗ lực của mình, anh cũng đã thể hiện trọn vẹn phần biểu diễn.
d
Dù thể hiện vai trò cá nhân rất tốt, nhưng cặp đôi này vẫn chưa thể hiện được sự kết nối của mình trên sân khấu. Thanh Bạch đánh giá Nhan Phúc Vinh đã thoát khỏi sự ràng buộc để thể hiện thoải mái hơn trước. Tiết mục này được 27,5 điểm.
s
Một lần nữa vị trí ghế nóng đã thuộc về cặp đôi "chiêu trò" Quốc Đại và Vân Trang với tiết mục hát Hồ Quảng trong trích đoạn Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài. Cả 2 rất khéo léo thể hiện tinh thần câu chuyện qua từng động tác biểu diễn cũng như ánh mắt diễn xuất. Qua tiết mục này, người xem đã nghẹn ngào xúc động bởi sự hồi tượng về một chuyện tình lãng mạn. Bên cạnh đó, họ còn thể hiện được mức độ đầu tư hoành tráng, công phu của mình. 
s
Bảo Lan nhận xét rằng hai thí sinh diễn vô cùng nhập tâm, từ thoại đến các động tác biểu diễn. Quang Linh đánh giá cao phần dàn dựng. Nhìn chung, cả hai đều đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình tuy nhiên Vân Trang dường như vẫn còn diễn quá nhiều khiến khán giả chưa thật sự cảm nhận được giọng hát của nữ diễn viên.
s
Với phần trình diễn nhập tâm, cả Vân Trang và Quốc Đại một lần nữa đã thuyết phục được cả 3 vị giám khảo và đông đảo công chúng để nhận được số điểm số gần như tuyệt đối trong đêm thi 29,5 và trở thành người chiến thằng trong 2 tuần liên tiếp.

Phương Giang

Ảnh: Shalom An Trần

Bạn có thể quan tâm