Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nấm da đầu - thủ phạm gây gàu ngứa dai dẳng và cách điều trị

Nấm da đầu gây ra tình trạng gàu, ngứa ngáy, khó chịu. Để điều trị dứt điểm nấm da đầu cần tìm hiểu đúng nguyên nhân, sử dụng dầu gội trị gàu nấm thường xuyên để ngăn tái phát.

Nấm da đầu là tình trạng nhiễm trùng da đầu do nấm gây ra. Khi da đầu bị nấm các triệu chứng xuất hiện rất rõ rệt, phát triển theo 3 giai đoạn.

Nấm da đầu - nguyên nhân gây gàu ngứa dai dẳng

Ở giai đoạn đầu, da đầu bong tróc và xuất hiện các vảy gàu màu trắng li ti kèm theo cảm giác ngứa. Giai đoạn tiếp theo, tình trạng ngứa tăng lên và da đầu xuất các nốt mụn đỏ li ti.

dau goi Jasunny anh 1

Nấm da đầu là thủ phạm gây gàu, ngứa và tổn thương da đầu dai dẳng.

Khoảng 20-30 ngày sau khi nhiễm nấm, tình trạng rụng tóc từng mảng bắt đầu xuất hiện, nấm có thể lan rộng khắp vùng da đầu và các vùng da khác.

Điều trị nấm da đầu như thế nào hiệu quả?

Không khó để điều trị nấm da đầu. Tuy nhiên, nếu điều trị không đúng cách, nấm da đầu có thể tái phát thường xuyên, dai dẳng hoặc lan rộng sang vùng da khác gây tổn thương da và mất thẩm mỹ.

Trong phác đồ điều trị nấm da đầu, bên cạnh sử dụng thuốc uống chống nấm trong trường hợp nặng, việc gội đầu với dầu gội chống nấm gần như là bắt buộc. Các nghiên cứu chỉ ra việc sử dụng dầu gội trị nấm chuyên biệt mang lại hiệu quả nhanh và rõ ràng hơn so với việc chỉ dùng dầu gội trị gàu thông thường.

dau goi Jasunny anh 2

Lựa chọn dầu gội đúng giúp trị nấm hiệu quả.

Ngày nay, các loại dầu gội chống nấm chứa ketoconazol được xem là lựa chọn đầu tay của các chuyên gia da liễu. Ketoconazol là hoạt chất kháng nấm có hiệu quả tốt nhất, nhạy cảm với vi nấm P.Ovale giúp tiêu diệt nấm, làm sạch gàu, giảm ngứa. Một số nghiên cứu còn cho thấy Ketoconazol có hiệu quả kích thích mọc tóc, cải thiện đáng kể tình trạng rụng tóc do nấm da đầu.

Khác với các dầu gội chống nấm chỉ chứa Ketoconazol đơn thuần, dầu gội Jasunny kết hợp bộ đôi chống nấm - kháng viêm Ketoconazole 15 mg và Clobetasol propionate 0,25 mg giúp tăng hiệu quả chống nấm, trị gàu, làm dịu da đầu, hết ngứa ngay sau lần gội đầu tiên.

Đây là công thức được các chuyên gia da liễu khuyên dùng trong điều trị nấm, đã được kiểm chứng bởi hàng triệu dược sĩ và người tiêu dùng trong suốt nhiều năm.

Theo dược sĩ T.U. (kinh doanh cửa hàng dược, Hà Nội), công thức tối ưu kết hợp 2 thành phần trị nấm là “chìa khóa” để Jasunny chinh phục mọi khách hàng.

Dược sĩ cho biết Jasunny có thành phần chống nấm và kháng viêm nên hiệu quả điều trị gàu, nấm da đầu nhanh chóng và rõ rệt hơn. Khách hàng có thể nhận thấy sự cải thiện về tình trạng gàu, ngứa chỉ sau vài lần sử dụng.

“Bảng thành phần không sulfate, không paraben cũng là điểm cộng để khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm lâu dài mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe da đầu và tóc”, ông T.U. nói thêm

Ngoài ra, thành phần của Jasunny còn được bổ sung tinh chất bạc hà và glycerin giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe, không khô xơ. Do đó, người dùng có thể không cần sử dụng dầu xả sau khi gội. Tinh chất bạc hà cũng giúp nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, kích thích tóc mọc nhanh, mang đến cảm giác tươi mát, sảng khoái khi gội đầu.

dau goi Jasunny anh 3

Jasunny - dầu gội trị nấm chứa Ketoconazol bán chạy nhất tại nhà thuốc hiện nay.

Để trị nấm da đầu nhanh chóng và ngăn ngừa tái phát, người dùng nên sử dụng dầu gội Jasunny thường xuyên, đều đặn 3-4 lần/tuần cho đến khi sạch gàu. Sau đó duy trì với tần suất 1 lần/tuần để kiểm soát nấm P.Ovale, hạn chế da đầu tiết bã nhờn, ngăn ngừa nấm tái phát.

Theo đó, dùng dầu gội Jasunny trị nấm ngứa hiệu quả nhanh, bao gồm các bước: Lấy khoảng 5 ml dầu gội (tương đương 1 gói nhỏ) thoa đều lên tóc ướt, massage nhẹ nhàng khoảng 3-5 phút để được chất thấm sâu vào da đầu, sau đó xả sạch nhiều lần với nước và sấy khô tóc.

Nếu không muốn nấm da đầu tái phát gây gàu ngứa dai dẳng, bên cạnh việc chọn đúng dầu gội trị nấm người dùng cần điều chỉnh lại thói quen trong việc gội đầu hàng ngày như: Hạn chế sử dụng dầu xả, các sản phẩm chăm sóc tóc chứa sulfate, paraben, hương thơm tổng hợp, nhựa than đá (coal tar). Duy trì thói quen gội đầu 3-4 lần/tuần để tránh bụi bẩn, dầu thừa tích tụ, tăng nguy cơ nhiễm nấm da đầu.

Nấm da đầu hoàn toàn có thể điều trị và phòng ngừa. Việc loại bỏ các thói quen xấu thay thế bằng chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn phòng bệnh hiệu quả.

Độc giả có thể tham khảo thông tin sản phẩm tại https://jasunny.meracine.com/

Phượng An

Bạn có thể quan tâm