Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam diễn viên loạt ‘Chúa tể của những chiếc nhẫn’ qua đời ở tuổi 88

Diễn viên gạo cội Ian Holm, người thủ vai Bilbo Baggins trong loạt bom tấn “The Lord of the Rings”, qua đời trong ngày 19/6, hưởng thọ 88 tuổi.

Theo Deadline, nam diễn viên gạo gội người Anh Ian Holm, người được khán giả quốc tế biết đến rộng rãi qua vai diễn Bilbo Baggins trong loạt phim The Lord of the Rings, đã qua đời vào ngày 19/6. Ông hưởng thọ 88 tuổi.

Thông cáo báo chí đến từ đại diện của Holm viết: “Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin, ngài Ian Holm Cuthbert CBE đã qua đời sáng nay, hưởng thọ 88 tuổi. Ông ra đi thanh thản trong bệnh viện, giữa vòng tay yêu thương của gia đình và sự chăm sóc tận tình của các nhân viên điều dưỡng”.

Ian Holm qua doi anh 1

Khán giả nhớ đến nam diễn viên Ian Holm qua vai diễn Bilbo Baggins - bác của Frodo Baggins trong loạt phim bom tấn do đạo diễn Peter Jackson thực hiện.

Nội dung thông báo đồng thời cho biết sức khỏe của nam diễn viên trong những ngày cuối đời chuyển biến xấu do ảnh hưởng từ căn bệnh Parkinson. “Chúng ta sẽ nhớ mãi nét quyến rũ, sự nhân từ, và tài năng diễn xuất của ông”, người đại diện bày tỏ.

Cả cuộc đời nam diễn viên Ian Holm gắn liền với sân khấu và màn ảnh Anh quốc. Ông là gương mặt quen thuộc và được khán giả xứ sở sương mù yêu mến.

Trong sự nghiệp, ông từng giành một giải thưởng BAFTA và một đề cử Oscar cho vai diễn trong tác phẩm nổi tiếng Chariots of Fire (1981).

Khán giả quốc tế nhớ đến Ian Holm qua vai diễn Bilbo Baggins trong bộ ba phim The Lord of the Rings. Sau này, ông đóng vai trò khách mời ở The Hobbit. Một số vai diễn đáng chú ý khác của nam diễn viên có gã người máy Ash trong Alien (1979), Kurtzmann trong Brazil (1985)...

Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 diễn ra cuối tháng 4/2021

Sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh trong năm sau sẽ được tổ chức vào ngày 25/4, tức muộn hơn hai tháng so với kế hoạch ban đầu.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm