Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam Khánh: 'Nhiều người cười tôi sợ vợ'

Vợ đẹp, con ngoan, một cuộc sống gia đình đầm ấm chính là những gì ma ca sĩ Nam Khánh mong muốn. Để đạt được điều đó, anh đã trải qua những gì?

Nam Khánh: 'Nhiều người cười tôi sợ vợ'

Vợ đẹp, con ngoan, một cuộc sống gia đình đầm ấm chính là những gì ma ca sĩ Nam Khánh mong muốn. Để đạt được điều đó, anh đã trải qua những gì?

Nam Khánh: 'Nhiều người cười tôi sợ vợ'
Nam Khánh

Hài lòng với vị trí nhất định của mình trong showbiz, không chạy đua với ánh hào quang của danh vọng, Nam Khánh lui về làm công tác giảng dạy, chăm lo cho mái ấm gia đình của mình. Thế nhưng, anh cũng hứa hẹn công chúng sẽ gặp lại một Nam Khánh mới mẻ vào một ngày không xa.

- Đang là ngôi sao của AC&M, nhưng giờ đây chỉ còn công tác giảng dạy phía sau sân khấu, anh có gặp khủng hoảng không?

- Ngược lại là khác, tôi thấy vui vì làm được nhiều việc ý nghĩa bằng chính năng lực của mình. Trước đây, tôi cứ nghĩ mình chỉ say mê và làm tốt việc hát, nhưng bây giờ tôi thấy mình cũng say mê và làm tốt việc đào tạo những hạt giống âm nhạc thế hệ mới.

Tuy không xuất hiện thường xuyên trong các chương trình lớn, nhưng ít khi tôi nằm ở nhà lắm. Công việc ở trường, ở công ty, các show diễn event, đóng phim, chụp ảnh quảng cáo… cứ nối tiếp nhau. Tôi vừa hoàn thành vai diễn trong phim Cuộc chiến hoa hồng phần 2. Tôi đang nghĩ nếu một ngày mình biểu tình không làm gì hết, mọi thứ sẽ như thế nào đây (cười).

- Người giỏi như anh mà không xuất hiện nhiều trong các chương trình lớn, chủ yếu hát event thì tiếc cho anh quá!

- Cảm ơn lời khen và cả ý nhắc nhở của bạn. Tôi nghĩ có giỏi mới được mời hát event đấy vì người ta đòi hát live, họ thích nghe mình hát thì mới mời. Còn chuyện đi hát trong các chương trình hoành tráng như AC&M thì ít thật, tôi chỉ xuất hiện ở hậu trường trong phần chuyên môn thôi. Nếu có những chương trình lớn, tôi sẽ tham gia.

- Anh từng gặp thất bại bao giờ chưa?

- Có chứ, đời người ai chẳng có lúc được lúc mất. Tôi nhớ, lúc phát hành album Nam Khánh vol.1 một thời gian mà chỉ bán được 3.000 đĩa. Bên phát hành gọi tôi lên để đem bìa đĩa và poster về, tôi nản lắm. Tôi cảm thấy mình như rơi vào hố sâu tinh thần vậy. Mang poster và bìa đĩa về, tôi định vứt hết vì cứ nhìn thấy là buồn.

Lúc đó, người yêu tôi, bây giờ là bà xã, bảo: “Cái này còn sử dụng được nhiều lắm. Em sẽ cùng anh làm tiếp". Nếu không có bà xã và con trai bên cạnh, chắc tôi không được là một Nam Khánh của bây giờ đâu.

- Vậy điều gì anh cảm thấy chưa hài lòng về mình nhất?

- Đó là quỹ thời gian dành cho gia đình còn ít quá. Có hôm, sáng tôi đi làm, con trai tôi còn chưa thức dậy, tôi đi làm về, con đã ngủ rồi… Với sự nghiệp, tôi còn nhiều dự định, dự án dang dở.

- Anh có đặt nặng vấn đề tiền bạc trong cuộc sống không?

- Nếu nói không quan trọng chuyện tiền nong thì không đúng bởi không có tiền sao sống được. Thế nhưng, tôi không đặt nặng vấn đề này. Đối với tôi, biết đủ là sẽ đủ. Tôi không tham lam quá để phải làm nô lệ cho đồng tiền. Tôi có vợ, có con, có nhà, có xe, có công ty và có vị trí trong lòng khán giả…

Tôi nghĩ đơn giản lắm, bây giờ đạt vị trí nhất định rồi, nên bằng lòng với những gì đang có. Nếu cứ muốn ở đỉnh cao hơn, chính mình buộc mình phải chạy. Tôi đã gặp nhiều trường hợp, họ muốn đội cái mũ danh vọng to hơn cái đầu rồi một ngày bị cái mũ đè chết.

Nam Khánh: 'Nhiều người cười tôi sợ vợ'
Gia đình hạnh phúc của Nam Khánh

- Một nữ ca sỹ từng chia sẻ: “Làm ca sĩ đã khó, làm vợ còn khó hơn”, theo anh làm chồng khó không?

- Chị ấy nói đúng đấy, làm vợ khó và khổ lắm. Làm chồng ngoài trách nhiệm với gia đình, với vợ con, không phải mất nhiều thời gian cơm nước, chợ búa nên đỡ vất vả hơn.

Làm cha là khó nhất. Bất cứ cử chỉ, lời nói nào của tôi con cũng quan sát và bắt chước y hệt. Mình bừa bộn sẽ không dạy được con gọn gàng. Mình nóng tính la lối, sao dạy con phải biết kiên nhẫn. thế nên, tôi phải quan sát, thấy con không được điểm gì, phải chỉnh đốn bản thân trước.

Tôi luôn muốn gần gũi để con có những ký ức đẹp về tuổi thơ. Hễ có thời gian là tôi lại dành cho con, cùng chơi cưỡi ngựa, đi dạo công viên… hoặc cùng vợ con đi du lịch.

- Người ta nói, đàn ông lành tính, điềm đạm như anh sẽ không có uy trong nhà?

- Uy để thét ra lửa, để vợ con khiếp sợ, tôi không có mà cũng không cần. Thậm chí nhiều người cười tôi: “Nam Khánh sợ vợ”, tôi cũng không quan tâm bởi có yêu mới sợ. Tôi tự hào về điều này. Nếu quan điểm của vợ đúng, tôi không ngại để cô ấy quyết định. Người ta cho là sợ vợ, tôi cho đó là khôn ngoan (cười).

Tôi là người không nghiêm khắc. Quan điểm của tôi là vừa làm bố, vừa làm bạn. Tôi không muốn con sợ mình mà chỉ muốn con thích và phục bố.

- Gia đình nào cũng có những lúc cơm không lành canh không ngọt. Sóng gió lớn nhất mà vợ chồng anh đã vượt qua?

- Thử thách và sóng gió lớn nhất của vợ chồng tôi là việc quyết định ra sống riêng trước sự phản đối của phía mọi người bên nhà tôi. Lúc đó, vợ tôi vừa mang thai, vừa học cao học. Còn tôi trong giai đoạn đỉnh cao của AC&M, thường đi diễn xa nên không có thời gian ở nhà động viên vợ và ổn định tâm lý các cụ.

Lúc ấy, cũng đau đầu lắm vì bên tình bên hiếu, nhưng vợ chồng tôi cùng cố gắng vượt qua. Sau thời gian ấy, cuộc sống của chúng tôi khá êm đềm. Chúng tôi vừa là bạn bè, người yêu, vừa là vợ chồng. Mỗi người đều có nhiệm vụ riêng. Chồng lo điện nước, xe cộ, cửa nẻo… Vợ lo cơm nước, chợ búa, quần áo.

- Theo lẽ thường, nghệ sĩ lãng mạn lắm. Anh có như vậy không?

- Tôi không lãng mạn lắm đâu, chỉ thích hành động. Kỷ niệm ngọt ngào nhất có lẽ là sinh nhật 25 tuổi của bà xã. Lúc đó tôi đang ở Mỹ, con trai chưa đầy tháng. Vợ tôi mới sinh xong, không có chồng bên cạnh nên buồn và tủi thân lắm.

10 giờ đêm 25/12, tôi đứng trước cửa với bó hồng. Bà xã hạnh phúc đến bật khóc. Từ đó tôi hiểu giá trị của hạnh phúc chính là tình cảm và tấm lòng.

- Đã bao giờ anh bị fan hâm mộ làm phiền hay thể hiện tình cảm thái quá?

- Fan của tôi dễ thương lắm, nhưng duy chỉ có một lần, bà xã tôi bị một fan ở Hải Dương gọi điện đe dọa, buộc cô ấy phải tránh xa tôi ra. Lúc đầu cô ấy hốt hoảng và khó chịu, nhưng bây giờ vui rồi (cười).

- Kế hoạch sắp tới của anh là gì?

- Trong năm nay, tôi sẽ cho ra đời CD semi classic và CD song ca cùng các kiều nữ nhạc Việt. Tôi vẫn đang chọn bài. Nhiều người nghĩ giọng tôi phải hát nhạc thính phòng với hay, nhưng tôi muốn cho mọi người thấy thính phòng kết hợp với rock hay pop đều rất ấn tượng.

Đồng thời tôi sẽ xây dựng phòng thu Nam Khánh. Không xa nữa đâu, mọi người sẽ lại thấy Nam Khánh của ngày nào.

Nam Khánh: 'Nhiều người cười tôi sợ vợ'

Theo Tiếp Thị Gia Đình

Theo Tiếp Thị Gia Đình

Bạn có thể quan tâm