Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam, nữ sinh trường múa khoe tài năng

Giới trẻ Việt đã có những màn trình diễn ấn tượng trong đêm thi tại CĐ Múa Việt Nam.

Lần đầu tiên trường múa Việt Nam tổ chức cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên. Chương trình diễn ra vào tối 26/3 với các tiết mục chuyên nghiệp, sáng tạo. Tiết mục Càng phạ đìn của Hà Tứ Thiên, học sinh K36 hệ đào tạo 6 năm, tác giả được nhận giải tài năng trẻ của cuộc thi.
Những chiếc váy xuông của thiếu nữ vùng cao khi ra suối được thể hiện thú vị trong thể loại dân gian dân tộc.
Thể loại ballet hiện đại qua tác phẩm Đồng chí. Nguyễn Trọng Hiếu và Nguyễn Khiêm, khá tinh tế khi áp dụng  động tác ballet để miêu tả hoạt động của các chiến sĩ đặc công.
Đêm thi diễn ra khá sinh động với các tác phẩm múa kết hợp với loại hình dân gian như tuồng của Đỗ Thị Bích Hạnh. Trong ảnh là vở Đào Tam Xuân.
Những động tác múa hiện đại được Phạm Thị Tất Thương biên đạo cho tác phẩm Quá khứ.
Le'corsaire - cướp biển, thể loại ballet trong phần thi diễn viên.
Đặc sắc nhất đêm chung kết đó là Biển mặn, một thể loại múa dân gian đương đại. Đó là câu chuyện buồn vui về công việc của những người nông dân làm muối ven biển.
Sự gắn kết trong các động tác khiến khán giả cảm nhận được nỗi nhọc nhằn, vất vả của người nông dân khi thu hoạch được những hạt muối. Tác phẩm dưới sự biên đạo của Nguyễn Hải Trường - cao đẳng biên đạo khóa I. Đây là tác phẩm đạt giải nhất biên đạo và được hội đồng giám khảo đánh giá cao.
Theo đánh giá của NSND Chu Thúy Quỳnh, mặc dù lần đầu tiên tổ chức, nhưng các bạn sinh viên đã thể hiện được sự chuyên nghiệp, sáng tạo. Đêm thi kết thúc với nhiều điều bất ngờ, thú vị trong đó Hà Tứ Thiên (người giơ 2 bằng khen) được BGK trao ba giải.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm