Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh 17 tuổi bị Instagram dọa kiện

Caleb Benn kiếm được 1.000 USD mỗi ngày nhờ ứng dụng Uploader for Instagram. Tuy nhiên, anh lại bị cho là vi phạm bản quyền.

Ứng dụng thu phí 4,99 USD của Caleb Benn dùng cho các thiết bị sử dụng iOS, cho người dùng chia sẻ hình ảnh lên Instagram trực tiếp từ máy tính, không phải qua điện thoại.

Caleb, chàng sinh viên 17 tuổi, đối mặt với nguy cơ bị kiện bởi Instagram. (ảnh: Dailymail)
Caleb Benn (phải) đang đối mặt với nguy cơ bị Instagram kiện.

Phát minh, sáng chế của người Việt khiến thế giới khâm phục

Người Việt Nam nổi tiếng với bản tính thông minh, chăm chỉ và nhờ vậy, họ đã có những phát minh nổi tiếng mang tầm quốc tế.

Theo Jillian Eugenios (kênh CNNMoney), nam sinh hiện kiếm được 1.000 USD mỗi ngày nhờ sáng tạo của mình. Facebook - đơn vị chủ quản của Instagram - đã gửi email cho Benn tuần trước, thông báo anh vi phạm bản quyền. Facebook yêu cầu chỉnh sửa ứng dụng, nhưng anh không thực hiện.

“Tôi không cảm thấy bối rối khi nhận được email từ Facebook. Tôi biết Instagram đã bỏ tính năng đăng tải hình ảnh từ giao diện web”, Benn nói.

Uploader for Instagram cho phép người dùng đăng tải hình ảnh trực tiếp từ máy tính lên Instagram.

Instagram từng phát hành phiên bản năm 2013 có tên Your Instagram Feed on Web. Phần mềm này cho phép người dùng bình luận ảnh từ máy tính bàn, nhưng không thể đăng tải hình ảnh khác lên Instagram.

Benn chia sẻ: “Tôi không biết chuyện này sẽ đi đến đâu, song ít nhất Uploader for Instagram đã giúp ích cho cuộc sống của nhiều người. Tôi nghĩ mọi rắc rối đều xứng đáng”.

Tranh vui: 5 thói quen 'ngược đời' của giới trẻ

Đến trường để đi ngủ, trước giờ thi bắt đầu mới ôn bài... là những việc làm không đem lại kết quả tốt nhưng vẫn được nhiều bạn trẻ duy trì thực hiện.

Hàn Phong

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm