Parker Nirenstein - 20 tuổi, đến từ khu vực vịnh California - là sinh viên ngành Kỹ thuật cơ khí, Đại học Michigan.
Hiện tại, anh điều hành Vehicle Virgin - kênh YouTube chuyên đánh giá, tư vấn về xe hơi, thu hút hàng triệu lượt xem và theo dõi. Chàng trai 20 tuổi còn gây chú ý khi sở hữu một siêu xe Lamborghini Gallardo 2004 màu vàng.
Nam sinh có niềm đam mê lớn đối với ôtô. Năm Nirenstein 10 tuổi cũng là thời điểm chiếc Lamborghini xuất hiện trên thị trường. Cậu bé Nirenstein khi đó đã nhanh chóng sưu tầm các poster và tranh ảnh về chiếc xe này.
Khi kênh Vehicle Virgin nổi tiếng, chàng trai nhận thấy rằng, mua siêu xe là việc có thể thực hiện được. Anh chia sẻ: “Có mục tiêu sống thực sự giúp tôi làm việc chăm chỉ hơn. Nếu tôi biết, tôi cần bao nhiêu tiền để mua chiếc xe trong mơ, tôi sẽ cố gắng hàng tuần, hàng tháng”. Nirenstein đã đặt chế độ đồng hồ đếm ngược trong điện thoại và anh hoàn thành mục tiêu mua xe trước thời hạn 65 ngày.
Năm lên 11, anh là người trẻ tuổi nhất tham gia lớp học tân trang động cơ tại trường cao đẳng cộng đồng ở địa phương. Trong học kỳ 1, anh đã tái thiết thành công động cơ V8 Buick.
Trước khi Vehicle Virgin trở nên phổ biến, anh và Spencer - bạn thân, người đồng sáng lập kênh YouTube - thường tư vấn xe cho bạn bè. “Chúng tôi giúp họ xác định loại ôtô phù hợp với nhu cầu và túi tiền, nhất là khi họ bước sang tuổi 16”.
Parker Nirenstein và chiếc Lamborghini 2004 vàng bóng. |
Vehicle Virgin ra đời vào năm 2011 như trang web tư vấn và bình luận về các siêu xe. Nhận ra website độc lập khó có thể thu hút người xem, Nirenstein đã gỡ bỏ và phát triển nó thành một kênh YouTube.
Mặc dù thành công trong việc điều hành các kênh YouTube, Nirenstein vẫn không quên nhiệm vụ học tập. Nam sinh lên kế hoạch đăng ký lớp học sao cho có thời gian thực hiện các video đánh giá xe.
Sau khi tốt nghiệp, Nirenstein dự định thực tập tại một số công ty xe hơi. Năm ngoái, anh từng làm việc tại một trong những bộ phận truyền thông đa phương tiện của Toyota. Mùa hè này, anh làm việc trong đội kỹ thuật phát triển sản phẩm tại Ford, tham gia phát triển chỗ ngồi thế hệ kế tiếp cho Ford Mustang.
“Mục tiêu của tôi là làm việc cho một công ty về xe hơi, điều hành Vehicle Virgin sau giờ làm việc. Nhưng kế hoạch hiện tại là đầu tư toàn bộ thời gian để phát triển kênh YouTube. Nó mang lại cho tôi rất nhiều lợi nhuận.
Tôi sẽ thu được nhiều hơn nếu tiếp tục làm thực tập sinh tại các công ty. Tuy nhiên, tôi không thể dành hết nỗ lực và đam mê vào cả hai việc một lúc. Với kênh YouTube, tôi có thể làm việc bất cứ khi nào, đến nơi đâu tôi muốn để quay video… Điều đó thật thoải mái và thú vị” - Nirenstein chia sẻ.