Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh bị bỏng nặng vùng mặt sau thí nghiệm 'con rắn đen'

Gia đình một học sinh ở Mỹ khởi kiện trường, yêu cầu bồi thường sau khi giáo viên để xảy ra sự cố trong thí nghiệm khoa học, khiến con bỏng nặng vùng mặt.

Theo Daily Mail, ngày 30/12/2019, gia đình Priest Rivera (học sinh trường Tiểu học Capri ở San Diego, California, Mỹ) khởi kiện trường vì bất cẩn trong đào tạo và hoạt động, khiến con bỏng nặng. Họ gửi kèm đơn kiện những bức ảnh chụp Priest Rivera trong phòng cấp cứu.

Vụ việc xảy ra ngày 13/6/2019 tại trường Tiểu học Capri ở San Diego, California, Mỹ. Lori Feinberg, giáo viên Khoa học dạy lớp 6, dẫn học sinh ra khỏi phòng học, đến nơi thông thoáng, có gió để làm thí nghiệm "con rắn đen", trong khi không có thiết bị hay công cụ đảm bảo an toàn cho các em.

nam sinh bong nang vi su co anh 1

Gương mặt Priest Rivera trước và sau khi bị bỏng vì sự cố thí nghiệm khoa học do giáo viên gây ra. Ảnh: Instagram.

Feinberg trộn baking soda, đường, cát và rượu trước khi châm lửa. Cô giới thiệu với cả lớp thí nghiệm này khiến các hợp chất bùng cháy với ngọn lửa hình con rắn, gọi là "rắn carbon".

Tuy nhiên, hỗn hợp không cháy, Feinberg đổ thêm rượu. Ngay sau đó, một tiếng nổ vang lên. Priest Rivera, 13 tuổi, đứng gần đó, bị ngọn lửa lan đến người, đốt cháy da, tóc, quần áo. Xung quanh không có thiết bị để dập tắt đám cháy.

Nam sinh được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bỏng nghiêm trọng ở vùng trán, hai má, hai tai và ngực.

"Feinberg và học khu biết rõ chấn thường có thể xảy ra khi tiến hành thí nghiệm liên quan lửa nhưng họ phớt lờ nguy cơ đó", gia đình Rivera viết trong đơn kiện.

Hiện tại, họ chờ đợi tòa mở phiên xét xử với mong muốn nhận bồi thường cho những đau đớn thể xác, cũng như nỗi đau về tinh thần của con trai.

Ngoài ra, gia đình nạn nhân mong muốn nhận số tiền đền bù cho quá trình chữa trị trong quá khứ, tương lai, cùng thiệt hại khi nam sinh 13 tuổi có thể bị mất cơ hội kiếm tiền sau này.

Trả lời Fox 5, họ cho biết đến nay, chi phí điều trị lên đến hàng trăm nghìn USD.

Một vụ việc tương tự được xét xử vào năm ngoái. Cụ thể, tháng 7/2019, Alonzo Yanes khởi kiện cơ quan quản lý giáo dục New York và giáo viên vì để xảy ra sự cố trong thí nghiệm khoa học năm 2014.

Lúc đó, giáo viên Anna Poole tiến hành thí nghiệm "cầu vồng" rồi hỗn hợp nổ, ngọn lửa bùng phát, Yanes bị bỏng 30%, chủ yếu ở mặt. Nam sinh mất 5 tháng điều trị tại bệnh viện để hồi phục nhưng sự cố khiến em biến dạng vĩnh viễn.

Ban đầu, Alonzo Yanes mong muốn được bồi thường 27 triệu USD. Cuối cùng, tòa tuyên trường, giáo viên và học khu phải đền bù 59,1 triệu USD cho nam sinh.

Bé trai 5 tuổi bị bỏ quên trong xe đưa đón của trường

Sau chuyến tham quan, bé trai 5 tuổi ở Australia ngủ trên xe đưa đón của trường và bị cô giáo bỏ quên khoảng 40 phút.

Bách Linh

Bạn có thể quan tâm