Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh Đà Nẵng đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp THPT

Nguyễn Lê Vũ, THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng mong muốn theo nghề bác sĩ để chữa bệnh cho những người nghèo khó.

Nguyễn Lê Vũ, học sinh lớp chuyên Toán đạt điểm tuyệt đối 30, khối B.

Chiều 17/9, tại nhà riêng ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, bạn bè em có mặt để chúc mừng, chia vui cùng gia đình tân thủ khoa.

Nam sinh o Da Nang dat 30 diem anh 1

Góc học tập của Vũ. Ảnh: Ngọc Quốc.

Ấn tượng đầu tiên về Vũ là khuôn mặt hiền, ánh mắt sáng. Nam sinh trường Lê Quý Đôn chia sẻ em hồi hộp chờ đợi điểm chính thức khi kết thúc kỳ thi.

"Biết điểm thi em ôm chầm lấy cha mẹ bởi niềm vui đan xen sự biết ơn gia đình đã động viên, lo lắng" - Vũ kể khoảnh khắc hạnh phúc của mình.

Nam sinh cho rằng cậu đạt điểm cao vì đã nắm chắc kiến thức học trên trường, lường trước những dạng đề đã có ở kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt một.

Nam sinh o Da Nang dat 30 diem anh 2

Trong 12 năm học, Vũ liên tục đạt thành tích học sinh giỏi ở cả 3 cấp học. Ảnh: Ngọc Quốc.

Trước khi bước vào kỳ thi quan trọng, ngoài giờ lên lớp, học thêm, Vũ dành nhiều thời gian tự học ở nhà.

"Em nắm vững kiến thức ở từng môn học, sau đó thực hành giải đề", Vũ nói.

Ngoài thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, chàng thủ khoa khối B đạt 12 năm học sinh giỏi liên tiếp. Nam sinh đạt huy chương vàng kỳ thi Olympic 30/4 được tổ chức tại TP.HCM năm 2018; giải nhất học sinh giỏi môn Toán cấp thành phố. Em được miễn thi môn Ngoại ngữ vì đạt IELTS 5.5.

Ông Nguyễn Hữu Cường, cha của Vũ, đang công tác tại ĐH Kinh tế Đà Nẵng thông tin: "Ngay từ nhỏ, Vũ đã bộc lộ năng khiếu môn Toán bẩm sinh. Gia đình định hướng và thường xuyên mua sách liên quan để cháu rèn luyện".

Lê Vũ cho biết sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Y Đa khoa, Đại học Y Dược TP.HCM.

"Gia đình em có ông ngoại và cậu là bác sĩ. Em muốn theo nghề này để có điều kiện chữa bệnh cho người nghèo khó", Vũ bật mí.

Kỳ thi đại học của tăng ni

Tôi là Thích Nữ Liên Chân (22 tuổi) đến từ Tịnh xá Ngọc Chánh (Đắk Lắk). Tôi vừa tham gia kỳ tuyển sinh cử nhân Phật học của Học viện Phật giáo Việt Nam TP.HCM.

Ngọc Quốc

Bạn có thể quan tâm