Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh đã qua đời được đặc cách trao bằng tốt nghiệp

Bức ảnh sinh viên khoa Kiến trúc, ĐH Văn Lang TP HCM - Nguyễn Đức Huy - đã qua đời nhưng vẫn được trao bằng tốt nghiệp gây xúc động trong cộng đồng mạng.

Hôm nay (29/6), cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hình ảnh cùng câu chuyện cảm động về Nguyễn Đức Huy - sinh viên khoa Kiến trúc, Đại học Văn Lang TP HCM. Dù đã qua đời, Huy vẫn được khoa, ban giám hiệu nhà trường đặc cách miễn bảo vệ và trao bằng tốt nghiệp chung với các bạn cùng khóa vào ngày 28/6 vừa qua.

Bức ảnh gây xúc động trong cộng đồng mạng khi sinh viên Nguyễn Đức Huy được xướng tên tại buổi lễ tốt nghiệp của Đại học Văn Lang TP HCM. Ảnh: FB Kiến Xây tivi.

Bạn bè thương tiếc nữ sinh tử vong do cây đè

Trên đường đi thi học kỳ, chiều tối 13/6, Đào Thị Oanh – nữ sinh ĐH Kinh doanh Công nghệ bị cây đổ đè vào người và xe đạp điện. Cô tử vong tại chỗ.

Nguyễn Đức Huy sinh năm 1992 tại Long Xuyên, An Giang. Sau 5 năm học tập dưới mái trường ĐH Văn Lang, Huy đã hoàn thành đồ án tốt nghiệp. Tuy nhiên, cách đây khoảng một tháng, khi chưa kịp nhận thành quả của mình, Huy bất ngờ qua đời vì đột quỵ.

Câu chuyện đau lòng này được Facebook có tên Kiến Xây tivi (trang cộng đồng của sinh viên khoa Kiến trúc, ĐH Văn Lang) đăng tải nhanh chóng gây chú ý. Khuôn mặt hiền lành, nụ cười phúc hậu của Nguyễn Đức Huy trên màn hình khiến những người có mặt trong buổi lễ tốt nghiệp không khỏi thương xót, xúc động.

Nguyễn Đức Huy là sinh viên gương mẫu, hiền lành. Trong 5 năm học tại ĐH Văn Lang, Huy chưa từng bị học lại hay thi lại môn nào. Ảnh: FBNV.

Liên lạc với Hồng Vân - sinh viên ĐH Văn Lang, cũng là người có mặt tại buổi lễ tốt nghiệp ngày 28/6, Vân xác nhận câu chuyện này có thật. Vân cho biết thêm, chú Bình - bố của Nguyễn Đức Huy - đã đại diện gia đình lên nhận bằng thay cho con trai. 

Khoa và ban giám hiệu nhà trường quyết định công nhận chức danh kiến trúc sư đối với Huy nhằm trân trọng sự nỗ lực và thành quả học tập của nam sinh trong những năm học tại trường. Tấm bằng Huy được nhận là bằng Đại học chính quy, xếp loại khá. Việc làm này nhận được sự đồng tình và khen ngợi từ dân mạng.

Câu chuyện "Ngày tốt nghiệp - Ngày đặc biệt của tân kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy" do Facebook Kiến Xây tivi đăng tải:

Hôm nay là ngày kết thúc chặng đường miệt mài ở giảng đường của các tân kiến trúc sư - kỹ sư Xây Dựng, Đại học Văn Lang. Các bạn hay nói vui rằng: "Chính thức hôm nay là ngày các bạn bị đuổi khỏi trường, ngày thất nghiệp...".

Nhận tấm bằng tốt nghiệp trên tay, các bạn rẽ sang những con đường mới, bước ngoặc mới với bao nhiêu hoài bão của tuổi trẻ, của tình yêu, sự đam mê và lòng nhiệt thành cống hiến cho xã hội.

Cũng từ ngày hôm nay, mỗi người sẽ có hướng đi riêng, tỏa đi mọi miền đất nước với trí tuệ và kiến thức để vẽ nên những công trình mới, xây "cho nhà cao cao mãi..." (Bài hát: Những ánh sao đêm). Vậy hôm nay là ngày rất đặc biệt đối với các bạn cũng như đại gia đình Văn Lang phải không?

Và hôm nay cũng là ngày rất đặc biệt đối với bạn Nguyễn Đức Huy. Một người bạn đã rẽ sang một hướng đi khác, ở một nơi khác.

Khi tên của tân kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy được xướng lên, hình ảnh của bạn xuất hiện tại màn hình, cả hội trường im lặng đầy trân trọng. Người lên nhận bằng là đại diện của gia đình - ba của bạn Huy. Giây phút ông nhận tấm bằng từ trường, nhận lời chia buồn sâu sắc từ thầy hiệu trưởng đầy quyến luyến và bịn rịn, cả hội trường nhiều bạn không cầm được nước mắt vì hình ảnh cảm động này.

Để có được giây phút thật đặc biệt như vậy, khoa Kiến trúc xây dựng và ban giám hiệu trường Văn Lang đã thống nhất để bài Đồ án tốt nghiệp của bạn Huy được chấm điểm, đặc cách miễn bảo vệ và công nhận chức danh kiến trúc sư đối với bạn Huy để trân trọng sự nỗ lực và thành quả học tập của bạn trong những năm học tại trường.

Xin hãy dành chút thời gian để chia sẻ niềm vui này dành đến Kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy, cùng gia đình của anh và đại gia đình Văn Lang.

Trân trọng cảm ơn.

Nữ DJ 19 tuổi qua đời vì ung thư đại tràng

Sau 5 tháng điều trị tại bệnh viện 175 (TP HCM), Huỳnh Hương đã qua đời vào tối 3/5. Sự ra đi của nữ DJ khiến người thân, bạn bè thương tiếc.

Tuấn Phong

Bạn có thể quan tâm