Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh ĐH Công nghệ Nanyang bị phát hiện quay lén bạn học

Khi đối chất với nạn nhân, kẻ quay lén nói đây là lần đầu tiên anh ta làm việc này và bản thân “chỉ đang nghịch ngợm và tò mò”.

Cảnh sát xác nhận hôm 27/8 rằng họ nhận được trình báo về trường hợp quay lén xảy ra tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) chiều 26/8. Một thanh niên 20 tuổi đang hợp tác điều tra với cơ quan chức năng.

Theo The New Paper, nghi phạm là sinh viên năm 2, đến từ Trung Quốc.

Soapbox, trang báo mạng do sinh viên điều hành tại NTU, đưa tin vụ việc xảy ra vào khoảng 14h tại nhà vệ sinh thuộc Block 66 của Hall of Residence 14.

Nạn nhân (muốn được gọi là Ethan, sinh viên năm 3 ngành Toán tại NTU) kể lại trong lúc đang tắm, anh nghe thấy tiếng cửa kêu cót két. Khi nhìn lên, nam sinh phát hiện một chiếc điện thoại màu đen với camera hướng về phía mình. Anh vội vàng hét lên và mở cửa.

Kẻ quay lén lập tức bỏ trốn. Từ phía sau, Ethan nhận ra người này qua trang phục xanh đậm. Trước đó ít phút, nạn nhân vừa chạm mặt anh ta.

Dù sống cách nhau 2 phòng ở ký túc xá, Ethan cho biết đây là lần đầu tiên họ gặp nhau. Nghi phạm sau đó đã chuyển ra khỏi ký túc xá.

bi bat qua tang quay len ban hoc tam anh 1

Nam sinh NTU bị bạn trong ký túc xá quay lén khi đang tắm. Ảnh minh họa: Straits Times.

Ethan cho biết khi đối chất, kẻ quay lén khẳng định đây là lần đầu tiên anh ta làm điều này và bản thân “chỉ đang nghịch ngợm và tò mò”. Người này cũng cố gắng giải quyết sự việc bằng tiền, trong khi khẳng định mình không cố ý thực hiện bất kỳ cảnh quay lén nào.

Nghi phạm cho Ethan xem nội dung trong điện thoại màu hồng của mình, bao gồm cả thư mục đã xóa gần đây. Tuy nhiên, nạn nhân chắc chắn chiếc điện thoại anh nhìn thấy có màu đen.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của NTU cho biết nhà trường hiện cung cấp tất cả sự chăm sóc và trợ giúp cần thiết cho sinh viên liên quan. NTU cũng đang hỗ trợ cảnh sát trong cuộc điều tra.

Jonathan Sua (25 tuổi) - quản lý ký túc xá - cho biết đây là lần đầu tiên anh nghe về trường hợp quay lén xảy ra trong trường. Anh khẳng định hội sinh viên NTU và ban quản lý ký túc xá sẽ thảo luận các biện pháp để ngăn chặn những vụ việc tương tự tái diễn.

Gần đây, các hành vi quay lén trong khuôn viên trường đại học ở Singapore trở thành chủ đề được nhiều người bàn tán.

Vào tháng 3, cảnh sát bắt giữ một sinh viên 24 tuổi với cáo buộc lắp camera ẩn, ngụy trang thành máy dò khói trong nhà vệ sinh nữ tại Đại học Quốc gia Singapore.

Sau sự việc hôm 26/8, phát ngôn viên của NTU cho biết trường xem xét cử nhân viên an ninh tuần tra tại ký túc xá, đồng thời nhắc nhở sinh viên luôn kiểm tra kỹ cửa nhà vệ sinh để đảm bảo chúng được khóa kỹ sau khi ra vào.

Theo Bộ luật Hình sự sửa đổi, những người bị kết tội thị dâm (hành vi nhìn trộm hoạt động riêng tư của người khác như tắm, thay quần áo, quan hệ tình dục, những phút hớ hênh… để tìm kiếm sự hài lòng và kích thích tình dục) có thể phải đối mặt với 2 năm tù giam, cảnh cáo và phạt tiền.

Mối nguy khi livestream

Theo nhiều chuyên gia, việc lạm dụng tính năng livestream ngày càng đáng lo ngại khi người ta thản nhiên phát trực tiếp từ cảnh hành hung, quay lén người khác đến hiếp dâm.

Thiên Nhi

Bạn có thể quan tâm