Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh đi bộ 320 km được thủ tướng Anh khen ngợi

Sau khi thực hiện hành trình dài hơn 320 km để quyên góp tiền làm từ thiện, Henry Moody đã nhận được thư khen ngợi từ thủ tướng Anh David Cameron.

Henry Moody - học sinh lớp 10 tại trường Công giáo St.Columba -đã đi bộ quãng đường dài hơn 320 km từ St Bees, một ngôi làng ở Cumbria tới vịnh Robin Hood ở North Yorkshire.

Cảm động trước bài diễn thuyết của những người đại diện cho Elizabeth’s Legacy of Hope (EloH) - một tổ chức từ thiện được thành lập với mục đích giúp đỡ trẻ em bị cụt chân, tay vì chiến tranh, tai nạn hoặc không đủ điều kiện tiếp cận dịch vụ y tế, Henry quyết định thử thách bản thân bằng việc đi bộ. 

Thủ tướng Anh đã gửi thư khen ngợi Henry.

Cậu bé và mẹ đã cùng nhau vượt qua nhiều đồi núi, cánh đồng hoang, bãi lầy. Sau hành trình kéo dài 12 ngày, nam sinh 14 tuổi quyên góp được 700 bảng Anh để hỗ trợ trẻ em bị tàn tật. Henry miêu tả hành trình 12 ngày đi bộ liên tục giống như "cuộc phiêu lưu kỳ thú và ý nghĩa”.

Ấn tượng với hành động của Henry, EloH đã liên hệ tới văn phòng thủ tướng ở số 10 phố Downing. Thủ tướng Anh - David Cameron - nhanh chóng gửi thư khen ngợi cậu bé.

“Sự đóng góp của cháu thực sự đáng quý. Việc làm tích cực này thật đáng ca ngợi. Cảm ơn vì cháu đã tạo ra sự khác biệt” - ông viết. 

Nữ du học sinh Việt từng giấu gia đình lập nghiệp

Với thành công hiện tại, ít ai biết rằng, Minh Trang phải trải qua nhiều khó khăn. Cô từng nhiều lần có ý định bỏ cuộc.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm