Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh Hà Nội bị bạn học đấm túi bụi trong lớp gây phẫn nộ

Một nam sinh bị bạn học đấm, đánh liên tiếp vào mặt, người và chửi bới. Hiệu trưởng nói "các cháu chỉ hiếu động, đùa nhau, thiếu ý thức khiến sự việc bị đẩy lên".

Hình ảnh nam sinh đánh bạn lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Cắt từ clip.

Chiều 13/9, mạng xã hội xuất hiện bài viết với nội dung "Vấn nạn về bạo lực học đường tại trường THCS - THPT Hoàng Diệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội".

Chủ tài khoản cho rằng có em sợ nghỉ cả học. Người này đặt câu hỏi "vấn đề này không được xử lý thì rồi một ngày câu chuyện sẽ đi xa như thế nào?".

"Rất mong ban giám hiệu nhà trưởng và phụ huynh có thể xử lý thật mạnh tay với trường hợp này", chủ tài khoản viết.

Đi kèm đó là 2 video ghi lại cảnh một nam sinh bị bạn học đánh, đấm túi bụi. Cụ thể, một nam sinh ngồi trên ghế bị một nam sinh khác liên tiếp đánh, đấm, lên gối vào mặt, vào người.

Em này vừa đấm vừa chửi "Mày ngu à? Biết bố bị đuổi học không? Muốn chơi như thế không?". Nam sinh bị đánh chỉ biết ngồi im chịu trận.

Hình ảnh ghi lại cũng cho thấy trong lớp có nhiều học sinh nhưng chỉ một học sinh can ngăn, song không quyết liệt nên không thành. Nam sinh được cho là người quay clip thậm chí còn kích động, xúi giục, chửi bới để nam sinh kia đánh bạn.

Bên dưới bài viết, nhiều người để lại bình luận bức xúc về hành vi bạo lực học đường trên và yêu cầu nhà trường xử lý nghiêm.

"Trong một lớp mà các học sinh khác thật vô cảm, cảm giác như chuyện đánh đấm thế này là chuyện thường ngày chúng được chứng kiến. Thật xót xa", một người viết.

Trao đổi với Tri Thức - Znews tối 13/9, bà Nguyễn Thúy Lan, Hiệu trưởng trường THCS - THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), xác nhận vụ việc xảy ra tại trường vào ngày 12/9, trong giờ nghỉ giải lao. Hai nam sinh trong clip là học sinh lớp 10A2 của trường. Nam sinh đánh bạn tên H. và nam sinh bị đánh tên Đ. Nam sinh quay clip là học sinh lớp khác.

Bà Lan cho biết ngay hôm xảy ra vụ việc, nhà trường đã giải quyết. Bà nói rằng "các cháu chỉ hiếu động, đùa nhau, thiếu ý thức khiến sự việc bị đẩy lên". Hai nam sinh không có mâu thuẫn gì.

"Ngày hôm qua, hai gia đình đã gặp nhau và hòa giải, em H. đã xin lỗi em Đ. Ngày 13/9, chúng tôi cho hai em nghỉ học. Trong đó, em Đ. nghỉ để đảm bảo sức khỏe. Em H. phải viết bản kiểm điểm và cam kết không tái phạm", bà Lan cho biết.

Hiệu trưởng trường THCS - THPT Hoàng Diệu cho hay vụ việc đã được giải quyết xong. Tuy nhiên, khi các clip xuất hiện trên mạng xã hội, chiều 13/9, nhà trường đã phối hợp cùng cơ quan công an mời các bên liên quan lên làm việc và tiếp tục xử lý.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Nữ sinh Hải Dương bị bạn đánh vì mâu thuẫn cá nhân

Xuất phát từ mâu thuẫn, thách thức cá nhân trên mạng xã hội, một nữ sinh lớp 11 bị bạn đánh tại trường.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm