Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh làm váy từ 4.000 vỏ giấy gói bánh

Kyo phải nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình mới có thể hoàn thành thiết kế này.

Theo Odditycentral, mới đây, mẫu váy của nam sinh viên trường nghệ thuật Nhật Bản có tên Kyo bất ngờ thu hút sự chú ý trên mạng. Cụ thể, thay vì sử dụng chất liệu vải vóc thông thường, chàng trai này đã tái tạo chiếc váy mang phong cách thời trang châu Âu từ giấy gói bánh.

Thời trang châu Âu giai đoạn thế kỷ 17-18 là khoảng thời gian phát triển rực rỡ nhất trong lịch sử nhân loại. Vì thế, Kyo quyết định phục dựng lại thiết kế váy đặc trưng theo đúng kích cỡ người thật bằng loại giấy gói bánh gạo truyền thống của Nhật Bản.

Do không đơn thuần chỉ là mô hình thu nhỏ, Kyo phải dành rất nhiều thời gian và công sức cho dự án này. Anh cho biết chiếc váy cần tới 4.000 giấy gói riêng lẻ, tương đương 150 túi bánh lớn.

Dù rất yêu thích hương vị của loại bánh gạo truyền thống, Kyo thừa nhận không thể ăn hết lượng bánh lớn như vậy một mình. Vì thế, nam sinh phải nhờ đến sự giúp đỡ của các thành viên trong gia đình.

Sau khi đăng tải thành quả lên trang cá nhân, bài đăng của Kyo nhanh chóng được cộng đồng mạng Nhật Bản chia sẻ rầm rộ. Không lâu sau, chiếc váy được xuất hiện trên cổng thông tin văn hóa đại chúng trực tuyến Kai-You cũng như nhiều trang đưa tin phổ biến tại Nhật khác như Yahoo!, Livedoor...

lam vay tu giay goi banh anh 3

Chiếc váy là cách Kyo tôn vinh những mẩu vỏ giấy gói bánh khiêm tốn. Ảnh: @noky03.

Nhiều người tỏ ra thắc mắc và cố tìm ra điểm dán băng dính ở các mối giấy gói. Tuy nhiên, Kyo tiết lộ điều đó là vô ích. Anh sử dụng máy hàn nhiệt để liên kết các mảnh giấy gói với nhau nên sẽ không cần bất cứ chất liệu kết dính nào.

Thông thường, đối với nhiều loại bánh, mọi người chỉ quan tâm đến phần bên trong và giấy gói bên ngoài thường bị bỏ đi mà không cần suy nghĩ. Vì thế, Kyo cho rằng thiết kế này chính là cách anh tạo cơ hội cho những chiếc vỏ bánh khiêm tốn được tỏa sáng.

Trào lưu cắt ủng lông thành giày mới Loạt clip biến tấu giày cũ gây chú ý trên mạng và được nhiều bạn trẻ hưởng ứng.

5 mẹo mua quần jeans trên mạng

Những người mua sắm trực tuyến thường gặp khó khăn trong vấn đề lựa chọn kích cỡ trang phục phù hợp với cơ thể.

Người làm vườn nổi tiếng sau bộ ảnh thời trang

Khác vẻ lam lũ thường thấy, Yury Vetlugin trông lịch lãm khi diện suit hay đeo kính.

Thu Trà

Bạn có thể quan tâm