Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh nhảy Gangnam style đăng quang Facelook 2012

Màn kịch kết hợp nhảy đa phong cách (múa, diễn xuất, nhảy hiện đại), không chỉ ý nghĩa mà còn hài hước của Lê Ngọc Chiến, ĐH Ngoại thương đã giúp cậu bạn giành giải "Gương mặt sinh viên 2012" tối qua (1/10).

Nam sinh nhảy Gangnam style đăng quang Facelook 2012

Màn kịch kết hợp nhảy đa phong cách (múa, diễn xuất, nhảy hiện đại), không chỉ ý nghĩa mà còn hài hước của Lê Ngọc Chiến, ĐH Ngoại thương đã giúp cậu bạn giành giải "Gương mặt sinh viên 2012" tối qua (1/10).

Màn kịch của Lê Ngọc Chiến mang tên Đổi đời, kể về câu chuyện của một chàng thanh niên nghèo bỗng chốc đánh mất tất cả: tiền bạc, công danh và tình yêu. Trong lúc cuộc đời tưởng như đi vào ngõ cụt, thanh niên này tự tìm đến cái chết thì xuất hiện một nhân vật thú vị, cứu cậu khỏi vũng lầy và đưa cậu đi vào còn đường nghệ thuật.

Câu chuyện của Lê Ngọc Chiến tuy không quá mới lạ song lại được diễn suất khá tự nhiên và diễn biến logic, cuốn hút khán giả. Thêm vào đó, vở kịch có nhiều điểm nhấn tạo nên sự độc đáo của riêng nó, điển hình là màn nhảy Gangnam style thay cho cái kết của câu chuyện, khi chàng trai đã "đổi đời" và thành công trên con đường nghệ thuật. Vũ điệu nhảy ngựa gây sốt của PSY đóng vai trò khuấy động bầu không khí, làm nóng hội trường đêm chung kết Facelook 2012.

Bên cạnh sự toả sáng của Ngọc Chiến, các chi tiết khác đến từ nhân vật phụ như: người đã cứu chàng trai khỏi tay tử thần là một người có bề ngoài bóng bẩy, không thật sự đáng tin nhưng lại trở thành phao cứu sinh cho một con người; các chi tiết hài hước khác được thêm vào vở diễn khiến cho nó trở nên hài hước (tên công ty đào tạo sặc mùi lừa đảo, các người mẫu nữ nóng bỏng...) tạo nên một vở kịch được ban giám khảo đánh giá cao.

 
 Lê Ngọc Chiến (đeo kính) trong điệu nhảy Gangnam style thời thượng.
Clip màn nhảy Gangnam style của Lê Ngọc Chiến và bạn diễn.

Kết quả, nam sinh Lê Ngọc Chiến đến từ ĐH Ngoại thương đã xuất sắc trở thành Gương mặt sinh viên 2012 và mang về giải thưởng trị giá 80 triệu đồng. Trong khi đó, 17 gương mặt còn lại của đêm chung kết Facelook - Gương mặt sinh viên cũng đã để lại những ấn tượng riêng về cá tính và tài năng của mình.

So với hai mùa thi trước, chung kết Facelook 2012 được đánh giá là phong phú và sôi động hơn trong phần thi trình diễn tài năng. Không có những tiết mục nào trùng lặp ý tưởng hay cách thể hiện. Cho dù là cũng tiết mục hát hoặc nhảy, mỗi thí sinh lại mang đến một phong cách hoàn toàn khác biệt, khiến cho 18 phần thi tài năng đêm chung kết càng về cuối càng hấp dẫn, kịch tính.

Ban giám khảo của đêm chung kết gồm 6 người nổi tiếng: ca sĩ Minh Quân, nhạc sĩ Giáng Son, MC Long Vũ, MC Diễm Duỳnh, siêu mẫu Thuý Hằng, đạo diễn Trọng Trinh.

Những tiết mục tài năng ấn tượng đêm chung kết:

Nam sinh Nguyễn Tiến Thành trổ tài nhảy trên giày cao gót. Tuy nhiên, màn trình diễn của Thành chưa có nhiều đột phá so với vòng thi casting.
Thái Sao Mai, cô gái có gương mặt Hàn Quốc trình diễn Vũ điệu hoang dã với trang phục tự thiết kế và may vá.
Múa Nữ hoàng Ai Cập của Vũ Thu Hà. Cô sinh viên trường ĐH Lao động Xã hội trưởng thành hơn so với những gì đã thể hiện ở vòng casting.
Nguyễn Ngọc Sơn, HV Ngoại giao với tiết mục kịch và hát mang về giải Tự tin toả sáng.
Tiêt mục ca trù độc đáo của Nguyễn Thuỳ Chi giành giải tiết mục xuất sắc của đêm chung kết Facelook 2012.
Nguyễn Thanh Phong đến từ TP. HCM hát Bad romance của Lady Gaga.
Hữu Luận trình diễn võ thuật.
Vởi kịch Hoàng tử rơm giàu tính nghệ thuật của Nguyễn Thị Kim Oanh giúp cô bạn đoạt giải Gương mặt tài năng.
Giải nhất - Gương mặt sinh viên 2012 thuộc về Lê Ngọc Chiến., ĐH Ngoại thương.
Các thí sinh chia sẻ cảm xúc bên nhau.

Cuộc thi Facelook - Gương mặt sinh viên 2012 do báo Sinh viên Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ truyền thông của mạng xã hội Zing me. Được phát động từ ngày 25/4 và trải qua nhiều hoạt động ý nghĩa, cuộc thi đã tạo cơ hội cho các bạn sinh viên cả nam và nữ được học hỏi và toả sáng bởi chính tài năng và sự tự tin của mình.

Đêm chung kết 1/10 tại Hội trường ĐH Quốc giá Hà Nội đã khép lại mùa thứ ba của cuộc thi, vinh danh những cá nhân xuất sắc.

Giải thưởng Facelook - Gương mặt sinh viên 2012:

Gương mặt sinh viên 2012: Lê Ngọc Chiến (ĐH Ngoại thương)

Gương mặt được yêu thích nhất: Bùi Diễm Ngà (ĐH Ngoại thương)

Gương mặt khả ái: Trần Minh Trang (ĐH KHXH&NV)

Gương mặt cá tính: Vũ Thu Hà (ĐH Lao động xã hội)

Gương mặt triển vọng: Nguyễn Thanh Phong (Art Design International School)

Gương mặt tài năng: Nguyễn Thị Kim Oanh (ĐH Sân khấu Điện ảnh HN)

Giải phụ:

Tiết mục xuất sắc đêm gala chung kết: Hát ca trù Hồng hồng tuyết tuyết của Nguyễn Thùy Chi (HV Âm nhạc QG)

Giải Tự tin tỏa sáng: Nguyễn Ngọc Sơn (HV Ngoại giao).

Mai Châm

Theo Infonet

Mai Châm

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm