Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh tạt axit tình địch do ghen tuông

Phát hiện người yêu cũ có bạn trai, Công sinh ghen tuông và nuôi ý đồ trả thù. Cậu ta mua axit rồi rủ bạn học chở đi tạt vào tình địch.

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Thành Công (quê Lào Cai) và Lương Văn Hoàn (ở Nam Định, đều 22 tuổi), để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo nhà chức trách, hai sinh viên này là nghi phạm đã tạt axit anh Tài (18 tuổi, quê Lào Cai) tối 16/9.  Cảnh sát xác định Công là chủ mưu, nguyên nhân cậu ta gây án do ghen tuông. 

Công (trái) và Hoàn tại cơ quan điều tra. Ảnh:  Hoàng Lam.
Công (trái) và Hoàn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hoàng Lam.

Theo lời Công, cậu và Linh (18 tuổi, người cùng quê) từng có tình cảm sâu đậm và mới chia tay. Đầu tháng 8, thanh niên quê Lào Cai phát hiện bạn gái cũ thường trò chuyện với Tài (nam sinh học trường nghệ thuật) qua Facebook.

Dù đã chia tay, nhưng khi đọc được tin nhắn của hai người họ, Công bảo đã nảy sinh ghen tuông.

Chủ mưu vụ tạt axit cho rằng, chính Tài là nguyên nhân khiến Linh chia tay với anh ta. Từ đó Công nảy ý đồ hãm hại nam sinh trường nghệ thuật để trả thù và rủ Hoàn tham gia.

Ngày 16/9, Công mua axit rồi bảo Hoàn chở xe máy đến nơi trọ của Tài ở phường Mai Dịch. Sau khi tháo biển số xe, đeo găng tay, bịt khẩu trang, cặp đôi vờ là người giao hàng rồi gọi điện hẹn Tài ra gặp.

Thấy tình địch, Hoàn lái xe áp sát để kẻ ghen tuông ngồi sau hất axit vào mặt và người Tài. Nạn nhân sau đó được người dân đưa đi viện với nhiều vết bỏng nặng.

Nhận được tin báo, Công an quận Cầu Giấy tung hàng chục trinh sát vào cuộc điều tra. Nhà chức trách nhanh chóng xác định được nghi phạm gây án từ các tin nhắn đe dọa trước đó.

Đêm 22/9, cảnh sát phát hiện Công xuất hiện ở phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) đã giữ lại. Từ lời khai của cậu này, trinh sát triệu tập tiếp người đồng phạm.

Tại cơ quan công an, Công khai sau khi gây thương tích cho Tài đã trốn về nhà người quen ở Hải Phòng. 6 ngày sau, khi trở lại ký túc xá cậu bị trinh sát bắt giữ.

Nam sinh bị tạt axit khi nhắn tin với cô gái qua Facebook

Quen một cô gái chưa lâu, Tài liên tục nhận được tin nhắn đe doạ của người lạ yêu cầu chấm dứt quan hệ. Hai tháng sau, nam sinh 18 tuổi bị tấn công bằng axit.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.


 

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm