Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh từ bỏ giảng đường vì bị bỏng trong phòng trọ

Từ nhỏ, Vũ Quý Trường luôn chăm chỉ học tập để thực hiện ước mơ làm thầy giáo. Tai nạn khí gas bất ngờ khiến chàng trai 21 tuổi phải bỏ học, ước mơ bị gián đoạn.

Mới đây, câu chuyện của Vũ Quý Trường (Văn Yên, Quảng Ninh) bị bỏng toàn thân sau tai nạn bất ngờ trong đêm vì rò rỉ khí gas tại phòng trọ được dân mạng chia sẻ. Trước khi tai nạn xảy ra, chàng trai 21 tuổi là sinh viên năm cuối của lớp D6 – Hóa, ĐH Hoa Lư, Ninh Bình. Hiện giờ, Trường đành bỏ học vì thương tổn quá nặng.

Hai lần xin được giải thoát vì quá đau đớn

Rạng sáng 8/8, Trường ngủ một mình trong phòng trọ mới thuê và bị tỉnh giấc vì mùi khí gas nồng nặc. Cậu bật công tắc điện để xem thì khí gas bùng cháy thiêu cả căn phòng. Tuy bị hoảng loạn và quá đau đớn, Trường vẫn gắng gượng mở cửa, bò ra ngoài kêu cứu.

Mọi người xung quanh phòng trọ và chủ nhà lập tức đưa nam sinh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình. Ngay trong đêm, bạn bè nhanh chóng có mặt tại bệnh viện và liên lạc với các anh trai của Trường.

Phạm Thị Huyền Trang, bạn thân của Trường cho biết, bác sĩ cấp cứu đề nghị chuyển bệnh nhân lên Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác ngay. 8h sáng ngày 8/8, Huyền Trang cùng anh trai Trường chuyển cậu lên Hà Nội chữa trị.

Theo nhận định ban đầu của bác sĩ trực tiếp điều trị ở Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, Trường bị bỏng 60%, toàn thân bỏng cấp độ 2, riêng hai cánh tay nặng nhất bỏng cấp độ 4.

nam sinh bi bong khi gas anh 1
Vũ Quý Trường bị bỏng khí gas tại phòng trọ. Ảnh: Đức Lai.

Hai tuần nhập viện, chàng trai sinh năm 1995 phải chịu đựng đau đớn, nhiều lần đối diện cái chết. Đã có lúc, Trường nản lòng, xin bác sĩ được giải thoát vì không chịu nổi sự hành hạ của vết thương bỏng rát.

Bệnh tình của chàng trai trở nên nghiêm trọng hơn khi bị nhiễm khuẩn mủ xanh. Đây là bệnh nhiễm trùng nguy hiểm, xâm nhập vào da, cơ thể người. Người bị nhiễm khuẩn trên da và niêm mạc có mủ xanh, cơ hội sống mong manh.

Chia sẻ về quãng thời gian khó khăn nhất khi trực tiếp chăm sóc em trai, anh Vũ Đức Lai bộc bạch: “Hai, ba đêm liền Trường la hét, nôn mửa vì đau đớn và sốc. Bác sĩ bảo tôi phải chuẩn bị tâm lý cho trường hợp xấu nhất”.

Anh Lai chia sẻ thêm, vì sợ bố mẹ không chịu được cú sốc khi chứng kiến cảnh Trường vật lộn, giành giật sự sống nên một tuần đầu anh không dám nói. Sau khi em trai có dấu hiệu hồi phục, anh mới nói thật về tình trạng sức khỏe của Trường.

Ước mơ thành thầy giáo dở dang

Trường là con út trong gia đình có truyền thống hiếu học, ba anh trai đều tốt nghiệp đại học loại giỏi và đang làm giáo viên. Cha cậu thường xuyên đi biển dài ngày, mẹ ở nhà bán hàng tạp hóa lo chi tiêu sinh hoạt trong gia đình.

Kể về tai nạn bất ngờ của con trai, bà Đinh Thị Thảo vẫn còn bàng hoàng: “Khi nhận được tin con bị bỏng nặng, tôi như người mất hồn, ngã gục mấy lần, không còn thiết ăn uống. Nhìn thấy con băng bó kín thân, nằm bất động trên giường bệnh, không biết sống chết như thế nào, tôi bàng hoàng, đau như đứt từng khúc ruột”.

nam sinh bi bong khi gas anh 2
Bà Thảo buồn bã khi nghĩ về tương lai của con trai út. Ảnh: Hoàng Như.

Theo bà Thảo, từ nhỏ, Trường rất ngoan ngoãn, sống tình cảm. Với tư chất thông minh, chàng trai chăm chỉ học tập để thực hiện ước mơ làm thầy giáo. Đây cũng là nguyện vọng của gia đình khi muốn Trường tiếp bước ba anh trai theo nghề dạy học. Song, ước mơ chưa kịp thực hiện, cậu lại gặp tai nạn bất ngờ khiến mọi thứ dở dang.

Anh Lai ngậm ngùi chia sẻ về em trai thiếu may mắn: “Tôi còn nhớ, Trường có đôi tay rất đẹp, dài và trắng như tay con gái. Nhưng bây giờ, hai cánh tay em teo đi ngắn ngủn, chỉ còn xương. Nghĩ đến tương lai của em sẽ ra sao khi cơ thể, nhất là đôi tay không còn lành lặn, tôi không khỏi đau lòng”.

Nam sinh từ bỏ giảng đường vì bỏng khí gas trong phòng trọ Từ nhỏ, Vũ Quý Trường luôn chăm chỉ học tập để thực hiện ước mơ làm thầy giáo. Tuy nhiên, tai nạn khí gas bất ngờ đã làm mất đi cơ hội thực hiện ước mơ của cậu bạn.

Cũng theo anh Lai, bác sĩ trực tiếp điều trị cho Trường nhận định, hiện tại cậu đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, vi khuẩn mủ xanh vẫn còn trong người nên tiềm tàng nguy cơ nhiễm bệnh lại. Chỉ khi nào các cuộc phẫu thuật kết thúc, vết thương lành hẳn thì mới yên tâm được.

Nỗi đau tột cùng của cô gái bị bỏng toàn thân, mặt biến dạng

“Đau quá, em chưa bao giờ trải qua đau đớn thế này. Giờ em chỉ mong sức khỏe hồi phục để đi làm, không còn là gánh nặng của gia đình", Thanh Hằng thổn thức trên giường bệnh.



Hoàng Như - Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm