Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh vào phòng thi trên đôi chân của chị gái

Thí sinh Vũ Văn Nội sáng nay được chị gái cõng vào phòng thi tại Đại học Hồng Đức, Thanh Hóa. 12 năm qua, Nội đến trường bằng xe lăn.

8h10 sáng 30/6, nhiều phụ huynh không khỏi hiếu kỳ khi một chiếc taxi đi vào khu vực thi Đại học Hồng Đức. Dưới sự hướng dẫn của nhóm sinh viên tình nguyện, chiếc taxi chở theo người nhà và thí sinh Vũ Văn Nội, bị liệt nửa người, được đặc cách vào khu vực giới nghiêm. 

Sau đó, chị gái Nội là Vũ Hoài Thanh (xã Vân Du, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) vội vã cõng em vào phòng làm thủ tục dự thi.

Chị gái của Vũ Văn Nội cõng em vào phòng nhận số báo danh.

Chị Thanh cho biết, Nội bị tai nạn từ khi 3 tuổi, dẫn đến bại liệt từ phần ngực xuống chân. Dù không thể di chuyển, sinh hoạt được như người bình thường, nhưng Nội luôn khao khát tìm đến tri thức. Suốt 12 năm học, em tự đi xe lăn đến trường. Chỉ những ngày mưa gió hay đau ốm, em mới nhờ đến sự trợ giúp của bố mẹ, chị gái.

“Em luôn tự giác, chăm chỉ học tập, bố mẹ, anh chị không phải nhắc nhở nhiều”, chị Nội nói. 12 năm học, Nội liên tiếp đạt thành tích học sinh khá, giỏi.

Dù từ nhà đến địa điểm thi xa 70 km, nhưng gia đình không muốn đưa Nội đến trường thi sớm. “Dạo này sức khỏe em hơi yếu, tôi không muốn đưa em đến sớm vì sợ em mệt, thời tiết lại nóng bức sẽ dễ dẫn đến ngất xỉu”, người chị nói.

Nội chia sẻ, đợt thi này, em đăng ký thi 4 môn Toán, Lý, Hóa, Văn. 

Nội ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin.
“Em hoàn toàn tự tin trước kỳ thi và không thấy áp lực gì cả”, nam sinh nói và cho biết thêm, ước mơ sau này sẽ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin. Nghề này vừa phù hợp sức khỏe, hoàn cảnh bản thân, lại hợp với sở thích nên em lựa chọn. Sau đợt thi tốt nghiệp, Nội sẽ gửi hồ sơ vào trường Đại học FPT Hà Nội.

Nữ sinh lên Hà Nội rửa xe thuê kiếm tiền đi thi

Cả mùa hè, Phạm Thị Nhung lên Hà Nội rửa xe thuê, kiếm gần 4 triệu đồng. Một năm qua, em tiêu gần hết số tiền, chỉ còn 500.000 đồng cho 4 ngày thi THPT quốc gia sắp tới.


Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm