Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh viên giả nhiếp ảnh gia lừa nhiều cô gái xinh đẹp

Giới thiệu mình là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và hứa chụp ảnh miễn phí, nam sinh viên năm cuối đã chiếm đoạt tài sản của nhiều cô gái.

Chiều 13/8, cơ quan công an phường 13, quận 10 đang tiến hành tạm giữ và lấy lời khai đối với Trần Qúy Lâm (22 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa, là sinh viên năm cuối khoa Cơ khí của một trường đại học) về hành vi lừa đảo và trộm cắp tài sản.

Lâm cùng số tài sản tang vật lừa đảo của các cô gái tại cơ quan công an.
Lâm cùng số tài sản tang vật lừa đảo của các cô gái tại cơ quan công an.

Trước đó, Lâm tạo một tài khoản trên mạng xã hội Facebook, lấy tên và ảnh đại diện là nữ để làm quen rồi kết bạn với nhiều cô gái có ngoại hình đẹp. Làm quen xong, Lâm giới thiệu có nhân viên công ty đang tìm người đẹp để chụp ảnh.

Sau khi "con mồi" đồng ý, Lâm đưa số điện thoại của "nhiếp ảnh gia" do chính Lâm đóng giả để các cô gái liên lạc. Khi nạn nhân gọi đến, Lâm đồng ý chụp ảnh đẹp miễn phí.

Lúc 9h30 ngày 3/8, “nhiếp ảnh gia” Lâm hẹn được một cô gái đến quán thức ăn nhanh trên đường Tô Hiến Thành (quận 10) ăn uống chuẩn bị đi chụp ảnh. 

Lúc gần đi, anh ta yêu cầu cô gái vào nhà vệ sinh thay đồ đẹp và để gửi tư trang lại cho mình giữ. Khi cô gái đi thay đồ, Lâm ôm túi xách bỏ trốn, bên trong có một điện thoại iPhone 4S, trên 1 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

Ngay trong ngày, cũng bằng “chiêu thức” trên, Lâm tiếp tục hẹn một thiếu nữ khác tại một quán thức ăn nhanh trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3) để lừa đảo nhưng bị công an bắt quả tang ngay sau đó.

Tại công an, Lâm khai nhận do thiếu nợ cá độ bóng đá nên tìm cách lừa đảo kiếm tiền.  Công an phường 13, quận 10 tiếp tục điều tra làm rõ.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm