Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh viên lừa hơn 6 tỷ để cá độ bóng đá

Tâm mượn hơn 6 tỷ đồng của nhiều người thân quen để hùn vốn làm ăn, nhưng lại đem đi cá độ bóng đá thua hết rồi bỏ trốn.

Ngày 27/1, VKSND tỉnh Đồng Tháp ra cáo trạng truy tố Nguyễn Hoàng Tâm (21 tuổi, ngụ xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2017, Tâm là sinh viên năm thứ 2 của một trường đại học tại TP.HCM. Xuất thân trong gia đình khá giả ở huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), Tâm tiêu xài phóng khoáng và có mối quan hệ thân thiết với nhiều bạn bè. 

Từ tháng 2-4/2017, Tâm vay của 4 người bạn ở Đồng Tháp hơn 6 tỷ đồng để hùn vốn làm ăn. Tin tưởng Tâm, những người này đã đưa tiền mặt trực tiếp và chuyển sang tài khoản cho anh ta.

Sau khi đóng lãi được 4 tháng với số tiền 46 triệu đồng, nam sinh viên này tắt điện thoại, bỏ trốn. Các nạn nhân không liên lạc được với Tâm nên đến cảnh sát trình báo.

Ngày 25/4/2018, cảnh sát đã ra lệnh truy nã bị can 21 tuổi. Bốn tháng sau (ngày 3/8/2018), Tâm bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Thuận.

Tâm khai nhận trong thời gian bỏ trốn đã đón xe khách di chuyển đến nhiều nơi thuộc các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau, Ninh Thuận… Sau đó, anh ta trốn ra Bình Thuận, chung sống với cô gái 23 tuổi thì bị cảnh sát bắt giữ.

Tâm thừa nhận toàn bộ số tiền vay của bạn bè đã mang cá độ bóng đá thua hết, không còn khả năng trả nợ nên mới bỏ trốn.

Sinh vien lua 6 ty dong anh 1
Huyện Tháp Mười (khoanh đỏ), nơi nhóm người bị nam sinh viên chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng. Ảnh: Google Maps. 

Bị bắt sau 12 năm chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của người quen

Hơn chục năm trốn khỏi địa phương để đi làm thuê, nữ bị can chiếm đoạt tiền của 4 người quen ở Cà Mau đã bị bắt sau 12 năm truy nã.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm