Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam Tào - Bắc Đẩu nhúng đầu Ngọc Hoàng giả vào thùng nước

Để thị uy Ngọc Hoàng đóng thế, Nam Tào - Bắc Đẩu không ngần ngại dọa dẫm bắng việc nhúng đầu anh Tèo trông xe vào thùng nước hay đeo kính bắt chước bảo mẫu bạo hành.

Nhân vật "cô Đẩu" của Công Lý trong Táo quân 2014 được chăm chút khá kỹ lưỡng khi mấy lần thay váy áo cầu kỳ.
Thiên Lôi mặt đen do diễn viên Tiến Minh đảm nhận thay ca sĩ Minh Quân. Bắc Đẩu than thở chuyện bác sĩ Trung Quốc và các phòng khám giả khiến mình mắc bệnh còn Thiên Lôi tóc xù, mặt đen, mắt trố, môi trề... là vì ăn phải thực phẩm không đảm bảo chất lượng nơi hạ giới.
Ngọc Hoàng bị đau bụng rồi lâm bệnh chỉ vì ăn một chiếc bánh dày đã hỏng nơi hạ giới. Không thể hoãn buổi chầu, hai cố vấn là Nam Tào - Bắc Đẩu quyết định thuê tạm anh chàng Tèo trông xe ở hạ giới đóng thế Ngọc Hoàng.
Tèo trông xe ngây ngô nên bị Nam Tào - Bắc Đẩu bắt bẻ đủ điều khi học làm Ngọc Hoàng. Anh chàng dỗi và đòi bỏ về hạ giới để tiếp tục trông xe...
Tất nhiên, Nam Tào - Bắc Đẩu không thể để Ngọc Hoàng giả về hạ giới. Họ đã sai Thiên Lôi mang một thùng phi nước ra và nhấc bổng Tèo lên, dọa nhúng đầu vào.
Không dừng ở đó, Nam Tào còn lấy phụ kiện giả làm "con đeo kính" để dọa Tèo trông xe. Sợ hãi nhưng anh chàng trông xe nơi hạ giới vẫn cố lườm lại Nam Tào để... "cho giống thằng bé trong clip".
Táo Kinh tế ăn vận hệt như trai đẹp bị trục xuất khi xuất hiện trên kiệu lớn 4 người khiêng. Anh chàng vẫn tranh thủ chạy show làm MC đám cưới trong thời buổi kinh tế khó khăn nên không quên đòi thêm cát-xê khi đang nhảy nhót tưng bừng cùng các vũ công sexy. Khi Bắc Đẩu chất vấn, Táo Kinh tế đáp trả dí dỏm: "Muốn múa tiếp thì phải đưa thêm tiền, còn trước đây chỉ mời tới giao lưu thôi nhé!".
Ngọc Hoàng giả và cả Nam Tào - Bắc Đẩu đều ngỡ ngàng khi phát hiện bốn người khiêng kiệu cho Táo Kinh tế là các doanh nghiệp nơi hạ giới. Táo này cũng phân trần phải đi kiệu để khỏi tốn tiền xăng, không cần thay lốp xe và quan trọng nhất là đỡ được tiền đóng phí đường bộ.
Báo cáo những chuyện liên quan nam ca sĩ được bạn trai tặng xe 4 tỷ, nữ ca sĩ khỏa thân... Táo Kinh tế khiến thiên đình choáng váng. Nhưng nhân vật của Quang Thắng phân trần, phải giật tít sốc như thế mới được chú ý và không thêm nhấn mạnh: "Báo cáo như mọi năm, các ông toàn ngủ gật".
Trong khi đó, các doanh nghiệp lê lết trên sàn thiên đình ăn vạ đòi chết vì kinh tế khó khăn, không có tiền trả nợ và đòi nợ cũng khó. Trước tình huống đó, Táo Kinh tế chỉ chép miệng nói mình không còn là trai đẹp bị trục xuất mà đã trở thành trai xấu đi trốn nợ.
Đóng thế Ngọc Hoàng, Tèo trông xe liên tục khiến khán giả phì cười với câu nhận xét tưng tửng: "Anh này nói kinh vãi".
Táo Giao thông khoe thành tích bằng việc xây rất nhiều cầu vượt qua các ngã tư với phương châm "phủ xanh các ngã tư trọc". Nhân vật của Tự Long chơi trội bằng việc đòi hát chứ không "báo cáo chay".
Tèo thích thú đòi hát ca khúc Anh không đòi quà khiến Táo Giao thông hiểu nhầm và móc ngay một chiếc phong bì ra biếu Ngọc Hoàng giả.
Táo Điện lực mặt mũi lem nhem vì chập điện nhưng lại rất nhiều lý lẽ khi phân trần chuyện xả nước lũ bừa bãi qua ca khúc Không cảm xúc.
Thông báo "Bây giờ là 12h đêm và chúng tôi sẽ xả nước lũ lúc 3h sáng" của Táo Điện lực khiến Tèo trông xe tức điên. Ngọc Hoàng giả cho biết chính việc xả nước lũ này khiến gia đình họ hàng của anh mất trắng nhà cửa ruộng vườn. Đây cũng là lý do khiến Tèo lao vào gây gổ cùng Táo Điện lực làm Nam Tào và "cô Đẩu" tốn bao nhiêu công sức mới giảng hòa xong.
Lo lắng mình sẽ bị "chặt chém", Táo Y tế mặc áo giáp, mang khiên mang giáo rất cẩn thận.
Cô có màn giao đấu rất hài hước với Nam Tào và luôn phòng bị những lời ngọt ngào của Bắc Đẩu...
... nhưng vốn có lòng tham vô đáy nên Y tế dễ dàng bị Ngọc Hoàng giả dùng phong bì dụ dỗ cởi hết áo giáp.
Cũng chọn cách hát, Táo Y tế báo cáo bằng bài Y tế xinh nhái theo ca khúc Con bướm xuân đang gây sốt trong cộng đồng cư dân mạng.
Đứng trên chiếc cân y đức, Y tế liên tục lộ ra những nhược điểm như nhận phong bì, nhân bản các xét nghiệm, ăn bớt vắc-xin...
Màn bay lượn của Táo Y tế.
Sau một hồi xoay sở tren không trung, Táo Y tế xém ngất xỉu trong lòng Táo Giao thông. Nhưng Ngọc Hoàng giả thì vô cùng bức xúc và nhất định đòi cách chức cô.
Các Táo bị Ngọc Hoàng thật nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng chua cay.

G.A.

Ảnh: H.M. - Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm