Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam thanh niên bị 3 người truy sát lúc rạng sáng

Nghe tiếng gọi lúc rạng sáng, anh Thảo mở cửa liền bị một nhóm người xông vào chém tới tấp. Nạn nhân chạy kịp ra cửa sau nên thoát chết.

Ngày 27/6, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Lê Bửu Đằng (25 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng) 13 năm tù vì tội Giết người. Nạn nhân là anh Thạch Thảo, bị chém gây thương tích 64%.

Truy sat luc rang sang anh 1
Đằng cười với những người bạn khi HĐXX nghị án. Ảnh: Việt Tường.

Theo hồ sơ tố tụng, 1h ngày 10/11/2012, Đằng cùng Danh Tuấn Khanh (26 tuổi) đi mua thức ăn để nhậu với Nguyễn Thanh Giang (25 tuổi) thì phát hiện anh Thảo đứng ngoài đường. Khanh cho rằng thanh niên vừa chạm mặt có mâu thuẫn với em mình nên Đằng rủ hai người bạn kiếm anh ta để trả thù.

Khanh sau đó về nhà lấy 2 dao và 1 búa đưa cho đồng bọn. Họ chở nhau đến nhà Thảo ở phường 3, TP Sóc Trăng.

Đang ngủ, anh Thảo giật mình thức giấc khi nghe bên ngoài có tiếng gọi nên mở cửa. Vừa thấy đối phương, bộ ba lao vào chém tới tấp và Đằng được cho là người ra tay trước.

Bị truy sát bất ngờ, anh Thảo đạp cửa nhà sau bỏ chạy trong đêm nên thoát chết.

Sau khi gây án, Đằng và Giang bỏ trốn. Tháng 2/2014, Khanh bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên 17 năm tù. Thanh niên này đang chấp hành án tại Trại giam Phước Hòa (Tiền Giang).

Ngày 29/2, Lê Bửu Đằng bị bắt theo lệnh truy nã của Công an Sóc Trăng. Giang đang bỏ trốn, khi nào bắt được nhà chức trách sẽ xử lý sau.

Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo. Tội Cố ý gây thương tích trước đây của Đằng đã được xóa án tích nên HĐXX không xem đó là tình tiết tăng nặng. Do bị cáo khắc phục được một phần hậu quả nên nạn nhân xin giảm án cho anh ta. 

Hai nhóm côn đồ dàn trận chém nhau như phim hành động

Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc chạy xe, hai nhóm thanh niên đã ôm mối hận trong lòng rồi chuẩn bị hung khí để dàn trận như những cảnh trong phim hành động.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm