Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam thanh niên bị lưỡi cưa găm sâu vào mặt

Nam bệnh nhân 21 tuổi nhập viện trong tình trạng có dị vật là một phần của lưỡi cưa găm vào giữa mặt ngang gốc mũi và hai mắt.

Khoa Phẫu thuật Hàm mặt -Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận nam bệnh nhân Nguyễn Đình Minh (đã đổi tên, 21 tuổi, quê Anh Sơn, Nghệ An) bị lưỡi cưa bắn vào mắt khi đang làm việc.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hằng cho hay bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, có dị vật là một phần của lưỡi cưa găm vào giữa mặt ngang gốc mũi và hai mắt.

Kiểm tra tình trạng cho thấy mắt trái nhìn được, mắt phải phù nề nhiều. Các bác sĩ khoa Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ đã hội chẩn cùng các bác sĩ chuyên khoa mắt, phẫu thuật bỏ dị vật, kiểm tra tổn thương, mổ phối hợp.

Nam thanh nien bi luoi cua gam sau vao mat anh 1
Bệnh nhân nhập viện với dị vật bắn vào mắt. Ảnh: BVCC.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện một phần lưỡi cưa kích thước khoảng 10x12 cm cắm sâu vào xoang hàm trên, có rất nhiều những dị vật nhỏ. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân tạm ổn định, tuy nhiên vẫn phải theo dõi về nhiễm trùng.

Bác sĩ Hằng khuyến cáo đây là một trường hợp tai nạn lao động hay xảy ra. Trong một tuần, khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ đã tiếp nhận hai trường hợp bệnh nhân do lưỡi cưa găm vào mặt tương tự.

Bé trai 7 tuổi bị chó cắn đứt rời môi dưới

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vừa tiếp nhận nhiều trường hợp bị chó cắn. Trong đó, đáng lo ngại nhất là một bé trai 7 tuổi.


Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm