Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam thanh niên cầm dao lĩnh 4 phát đạn của công an

Thấy Hưng cầm dao, vị phó công an xã yêu cầu bỏ xuống để làm việc nhưng anh ta từ chối. Lúc người này đến gần thì bị công an bắn liên tiếp nhiều phát đạn cao su vào thân thể.

Ngày 8/4, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) tổ chức làm rõ vụ việc anh Lý Tân Hưng (31 tuổi, ngụ ấp Thuận Hòa, xã Sông Thao, huyện Trảng Bom) tố cáo bị Phó trưởng Công an xã Sông Thao dùng súng bắn.

Theo thông tin ban đầu, 19h40 ngày 26/3, giữa Hưng và vợ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Người thân của Hưng báo sự việc lên Công an xã Sông Thao.

Khi vợ bỏ đi, thanh niên 31 tuổi ra vườn hái xoài ăn thì thấy công an viên Trần Vinh Quang điều khiển xe máy chở Phó công an xã Chu Ngọc Tài tới.

cong an no sung anh 1
Anh Lý Tân Hưng bị 3 vết thương do trúng đạn. Ảnh: Ngọc An.

Tại đây, ông Tài cầm súng công cụ hỗ trợ, yêu cầu Hưng bỏ dao gọt xoài xuống để làm việc nhưng anh ta không chấp thuận. Ông Tài tiếp tục yêu cầu Hưng bỏ dao và đe dọa bắn nếu anh ta không hợp tác. Hưng tiến lại gần thì vị Phó công an xã bắn một phát súng chỉ thiên sau đó bắn nhiều phát về phía anh ta.

Theo tường trình của anh Hưng, anh trúng tổng cộng 4 phát đạn cao su. Trong đó 3 viên cắm vào vùng bụng, ngực, viên còn lại trúng mông. Bị thương, Hưng cầm đá để phòng thủ rồi chạy trốn.

cong an no sung anh 2
4 đầu đạn cao su được gắp ra từ vết thương trên cơ thể anh Hưng. Ảnh: Ngọc An.

Khi công an rời đi, thanh niên 31 tuổi về nhà và được đưa đến phòng khám gần nhà sơ cứu. Trong đêm, người này được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) phẫu thuật, gắp 4 đầu đạn cao su ra ngoài.

Nạn nhân 31 tuổi cho biết, anh nằm điều trị tại bệnh viện 2 ngày sau đó được về nhà. Từ khi xảy ra sự việc đến nay, chi phí thuốc gần 6 triệu đồng. Người bắn và lãnh đạo địa phương chưa liên hệ với anh để làm việc hoặc thăm hỏi.

“Tôi chỉ cầm dao gọt xoài, không có hành vi đe dọa, giết người. Họ yêu cầu tôi bỏ dao và bắn tôi là vô cớ”, anh Hưng nói.

Phó trưởng công an xã Chu Ngọc Tài thừa nhận, ông đã dùng súng, là công cụ hỗ trợ, bắn nhiều phát vào anh Lý Tân Hưng. Theo ông Tài, Hưng cầm dao tiến về phía công an, có động thái nguy hiểm nên ông phải nổ súng.

Cùng ngày, ông Lê Tư Thành, Chủ tịch UBND xã Sông Thao cho biết, xã đã nhận đơn tố cáo của anh Hưng. “Chúng tôi sẽ mời tất cả các bên lên xác minh vụ việc. Ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Việc sử dụng công cụ hỗ trợ là cần thiết, nhưng nếu lạm dụng công cụ này gây hại cho người khác thì phải xử lý nghiêm”, ông Thành nói.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm