Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam thanh niên hoạt động ‘tín dụng đen’ tàng trữ súng phòng thân

Cường (31 tuổi) ngụ tỉnh Tiền Giang khai hoạt động cho vay tiền từ năm 2017 và mua một khẩu súng bắn đạn bi tại Campuchia để phòng thân.

Công an huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) đang làm rõ hành vi Tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ và Cho vay lãi nặng đối với Nguyễn Quốc Cường (31 tuổi, ngụ xã Song Bình).

Tin dung den anh 1
Khẩu súng được cảnh sát tạm giữ. Ảnh: Anh Minh. 

Trưa 7/4, Cường bị cảnh sát mời lên làm việc để làm rõ liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”. Cường thừa nhận, có hoạt động cho vay tiền từ năm 2017 đến nay, với lãi suất 10%/tháng cho khoảng 20 người vay tiền và thừa nhận, có tàng trữ khẩu súng bắn đạn bi.

Theo lời khai của Cường, khoảng 3 tháng trước có đến trường gà ở Campuchia và mua khẩu súng này để phòng thân với giá 4 triệu đồng.

Cảnh sát đã kiểm tra nơi ở của Cường, thu giữ quyển sổ liên quan đến hoạt động cho vay tiền cùng khẩu súng bắn đạn bi bằng nhựa và 9 viên đạn (loại đạn bi).

Tin dung den anh 2
Huyện Chợ Gạo (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.

Bắt 2 giám đốc cho vay lãi suất 'cắt cổ', thu giữ 1 khẩu súng

Hàng chục cảnh sát ập vào các công ty tài chính ở huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) và phát hiện một khẩu súng, nhiều giấy tờ liên quan đến tín dụng đen, với lãi suất lên tới 216 %/năm.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm