Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam thanh niên tật nguyền không bị cướp vé số như clip phát

Clip gần 50 giây chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng nam thanh niên ở Cần Thơ bị cướp 150 tờ vé số. Tuy nhiên, công an khẳng định Thuận Em làm rơi chứ không phải bị cướp.

Liên quan đến vụ phản ánh nam thanh niên liệt hai chân bị cướp 150 tờ vé số và không nhận tiền giúp đỡ của người dân gây xôn xao trên mạng xã hội, Công an TP Cần Thơ đã có kết quả xác minh. 

Nam thanh niên tật nguyền làm rơi vé số từ chối nhận tiền giúp đỡ Nghĩ rằng Thuận Em (19 tuổi, ở Cần Thơ) bị cướp vé số nên có người dùng điện thoại quay clip, đưa lên mạng xã hội.

Theo đó, người trong clip là Võ Văn Thuận Em (19 tuổi, tạm trú tại quận Ninh Kiều). Nam thanh niên này sống cùng mẹ tại nhà trọ ở quận Ninh Kiều, hàng ngày bán vé số mưu sinh.

Sáng 20/4, Thuận Em mang theo 150 tờ vé số, gọi xe ôm chở đến đường Trần Hưng Đạo (phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều) để bán dạo.

Sau khi bán được 12 tờ, Thuận Em cho xấp vé số vào ngăn ngoài chiếc cặp đeo trên người, rồi lết đi bán. Khách hỏi mua, nam thanh niên mở cặp thì phát hiện ngăn bên ngoài bị rách. Xấp vé số bỏ bên trong rơi lúc nào anh ta cũng không hay biết.

Mat ve so anh 1
Khách cho tiền nhưng Thuận Em từ chối, không nhận. Ảnh: Cắt từ clip.

Một khách động lòng cho tiền nhưng nam thanh niên từ chối nhận. Nhiều người đến xem, nghĩ rằng Thuận Em bị cướp vé số nên dùng điện thoại quay clip, đưa lên mạng xã hội. 

Clip trên nhận được nhiều lượt chia sẻ và thông cảm của người dân.

Khi cảnh sát vào cuộc và xác minh, mẹ của Thuận Em cho biết con trai bà bị tật bẩm sinh từ nhỏ, không đi được và trí não chậm phát triển. Không như thông tin hàng xóm nói, người phụ nữ hỏi con mới biết vé số bỏ trong ngăn ngoài chiếc cặp bị rách nên rơi ra ngoài chứ không phải bị cướp.

Trước đó, Thuận Em cũng từng làm rơi vé số tương tự.

Cảnh sát khẳng định thông tin các trang mạng chia sẻ về trường hợp nam thanh niên liệt hai chân bị cướp vé số là không đúng sự thật. Việc này gây ảnh hưởng xấu đến dư luận và tình hình an ninh trật tự của khu vực.

Mat ve so anh 2
Quận Ninh Kiều (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps. 

Tên cướp chích điện chủ tiệm vàng bị khởi tố thêm tội giết người

Người đàn ông chích điện nữ chủ tiệm vàng, cướp 21 lượng vàng cùng số tiền 70 triệu đồng đã bị khởi tố và bắt giam để điều tra hành vi Giết người và Cướp tài sản.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm