Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam thanh niên vờ hỏi mua vàng rồi cướp, bỏ chạy

Nam thanh niên 20 tuổi đi vào một tiệm vàng ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) vờ hỏi mua lắc vàng, khi được đeo thử vào tay đã lợi dụng sơ hở của chủ tiệm rồi cướp, bỏ chạy.

Đối tượng Nguyễn Thanh Nhẫn tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Chiều 13/9, Công an TP Phan Thiết cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thanh Nhẫn (20 tuổi, trú phường Phú Tài, TP Phan Thiết) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Thông tin ban đầu, khoảng 12h trưa cùng ngày, sau khi lượn nhiều vòng quan sát, Nhẫn đi bộ đến tiệm vàng P.M. trên địa bàn khu phố 2, phường Đức Nghĩa (TP Phan Thiết) để hỏi mua một chiếc lắc tay bằng vàng.

Tại đây, nữ chủ tiệm lấy ra một chiếc lắc trọng lượng khoảng 7,3 chỉ đưa cho khách xem. Lúc này, Nhẫn ngắm nghía rồi yêu cầu được đeo thử.

Sau khi đeo vào tay, lợi dụng sơ hở của chủ tiệm, Nhẫn đã cầm chiếc lắc bỏ chạy. Không kịp phản ứng, nữ chủ tiệm chỉ biết tri hô, sau đó trình báo cơ quan công an.

Nguyen Thanh Nhan Binh Thuan anh 1

Tang vật của vụ án. Ảnh: CACC.

Qua dữ liệu trích xuất từ camera của tiệm vàng và trên đường, Công an TP Phan Thiết xác định được cung đường di chuyển của Nhẫn nên lên phương án truy bắt.

Đến khoảng 15h cùng ngày, Nhẫn bị lực lượng công an đón lỏng, bắt giữ trên địa bàn thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, khi đang chuẩn bị về lại TP Phan Thiết.

Tại cơ quan công an, Nhẫn khai nhận sau khi cướp giật lắc vàng đã mang đến một tiệm vàng ở thị trấn Ma Lâm bán được số tiền 35 triệu đồng.

Công an TP Phan Thiết đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Nữ chủ nhà bị đối tượng sống lang thang hiếp dâm, cướp dây chuyền vàng

Phát hiện người phụ nữ đang ở một mình, Vũ Văn Huy đã cầm dao xông vào nhà, khống chế hiếp dâm nạn nhân và cướp sợi dây chuyền vàng trước khi bỏ đi.

Thủ đoạn tinh vi của tổ chức lừa đảo quốc tế tại Tam giác Vàng

"Nhân viên" của tổ chức lừa đảo kết bạn với những người phụ nữ đơn thân, thiếu thốn tình cảm để tạo lòng tin, sau khi chín muồi sẽ kêu gọi đầu tư và chiếm đoạt tiền.

Nghẹt thở vụ bắt giữ, di lý 155 đối tượng lừa đảo ở Tam giác vàng

Sau quá trình dài thu thập chứng cứ, đầu tháng 8/2024, ban chuyên án quyết định đột kích khu kinh tế Tam giác vàng (Lào), bắt giữ 155 đối tượng chuyên lừa đảo trên không gian mạng.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Công tác thi hành án hình sự thuộc trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã" giới thiệu phạm vi nghiên cứu về 3 vấn đề: Thi hành án treo, thi hành hình phạt cải tạo không giam giữ và áp dụng biện pháp tái hòa nhập cộng đồng tại địa phương. Cuốn sách đánh giá toàn diện cơ sở pháp lý về thi hành án hình sự, trọng tâm là về hình phạt và trách nhiệm của UBND cấp xã.

https://vietnamnet.vn/nam-thanh-nien-vo-hoi-mua-vang-roi-cuop-bo-chay-2321932.html

Quang Hưng/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm