Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân vụ TNGT nằm cáng đến phiên xử

Đi ngược chiều, Hải còn xem điện thoại nên gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến người khác bị tổn hại vĩnh viễn 85% sức khỏe. Nạn nhân phải nằm cáng đến phiên xử.

Ngày 8/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Duy Hải (19 tuổi, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Kết quả điều tra thể hiện, Hải điều khiển xe máy BKS 29V3 đi thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Khi đến ngã ba thị trấn này, Hải đi vào đường ngược chiều có dải phân cách cứng.

Bị cáo Hải và ông Thu tại phiên xử.
Bị cáo Hải và ông Thu tại phiên xử.

Lúc đó, ông Phạm Ngọc Thu (65 tuổi, ngụ địa phương) chạy xe máy đi đúng làn đường. Thấy Hải đi ngược chiều nên ông Thu bóp còi cảnh báo.

Do vừa điều khiển xe vừa xem điện thoại nên khi tiếng còi thì 2 xe đã ở quá gần nhau. Thanh niên này cố điều khiển xe của mình tránh va chạm vào xe ông Thu.

Nhưng trong lúc xử lý tình huống gấp, ông Thu bóp phanh trước và té ngã. Người đàn ông văng ra, đầu đập vào yếm chắn gió xe Hải. Hậu quả, nạn nhân bị đa chấn thương với tỷ lệ thương tật 85%.

Cơ quan điều tra xác định, Hải lái xe nhưng không có bằng lái. Quá trình điều khiển xe lại không tuân thủ Luật giao thông đường bộ, đi ngược chiều dẫn đến xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. 

Hành vi của Hải phạm vào tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Khởi tố tài xế gây tai nạn khi chở gia đình đi đám cưới

Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn khiến 3 người chết, 5 bị thương do tài xế Sáu buồn ngủ sau quãng đường đi khá dài.

Có mặt tại phiên xử, vợ ông Thu trình bày, từ khi tai nạn đến nay, ông Thu bị liệt hoàn toàn và không thể tự phục vụ được những nhu cầu tối thiểu của bản thân. Mọi sinh hoạt hàng ngày của ông đều phải phụ thuộc vào người khác. Nhất là vào những ngày thời tiết thay đổi, sức khỏe nạn nhân lại càng yếu hơn.

HĐXX xác định, hành vi của bị cáo Hải đã xâm phạm trật tự an toàn trong lĩnh vực giao thông đường bộ, gây hoang mang cho những người tham gia giao thông.

HĐXX tuyên phạt Hải 27 tháng tù giam, buộc bồi thường cho bị hại hơn 300 triệu đồng.

http://cand.com.vn/Phap-luat/Nan-nhan-vu-TNGT-nam-cang-den-phien-xu-361243/

Theo Nguyễn Hưng/Công an nhân dân

Bạn có thể quan tâm