Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân xin giảm án cho người cầm dao đâm mình

Tại phiên xử, bị hại tha thiết xin giảm án cho hung thủ nhưng thấy hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, HĐXX tuyên án 18 năm tù với Bùi Văn Lập.

Khác quê nhưng Bùi Văn Lập (23 tuổi, ở huyện Hoa Lư, Ninh Bình) và Lê Văn Huy (28 tuổi) chơi thân với nhau từ ngày vào làm thuê tại quán lẩu “Tít” trên phố Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội). Lập là nhân viên trông xe, còn Huy làm phục vụ bia.

Bị cáo cúi gằm mặt lúc nghị án. Ảnh: Đỗ Mến.

Quá trình làm việc, do thường xuyên bị Huy nhắc nhở về việc để khách đỗ xe trước cửa quán khiến Lập sinh tức.

Khoảng 16h ngày 14/7, Lập trèo lên gác xép trong quán - nơi Huy đang ngủ để giải quyết mâu thuẫn trước đó. Nghe Huy nói: "Đang mệt, để tao ngủ", Lập nghĩ nam thanh niên này coi thường mình nên xuống quán lấy dao bầu lên liên tiếp đâm vào bụng và ngực Huy.

Nghe tiếng một nhân viên trong quán quát tháo, Lập vứt dao bỏ chạy. Được đưa đi cấp cứu kịp thời, Huy đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi gây án, Lập bỏ trốn về quê và kể lại toàn bộ sự việc cho gia đình biết. Được sự động viên của mẹ, ngày 15/7, Lập đến công an phường Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) đầu thú.

Sau hơn 6 tháng xảy ra vụ án, TAND Hà Nội đưa Bùi Văn Lập ra xét xử tội Cố ý gây thương tích.

Tại phiên xử, dù bị hại tha thiết xin giảm án cho hung thủ nhưng xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm nên HĐXX tuyên bản án 18 năm tù với Bùi Văn Lập.

Bên ngoài phòng xử lúc này, bố bị cáo liên tục rít thuốc. Ông tâm sự, Lập là con trai cả, dưới còn 2 em đang đi học. Nam thanh niên này học hết lớp 12 xin gia đình cho lên Hà Nội làm thêm.

"Cách đây vài tháng, nó còn về Hưng Yên vài ngày để lo đám tang của bố Huy", bố bị cáo chia sẻ.

Người đàn ông với dáng vẻ khắc khổ nói, khi xảy ra chuyện, gia đình đã cố chạy vạy lo tiền viện phí, chăm sóc Huy.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm