Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn trộm tóc khiến phụ nữ Ấn Độ ám ảnh

Asha Devi được người thân tìm thấy trong tình trạng nằm bất tỉnh trong nhà tắm, tóc bị cắt thành nhiều đoạn, vứt vương vãi khắp sàn.

Khoảng hơn 50 phụ nữ sống tại các bang ở phía bắc Ấn Độ như Haryana hay Rajasthan mới đây bị cắt tóc bí ẩn trong lúc họ bất tỉnh hoặc mất cảnh giác. Điều này khiến người dân rất hoang mang, lo lắng. Cảnh sát địa phương đang vào cuộc tìm hiểu vụ việc.

"Tia sáng lóa rọi vào mắt khiến tôi mất cảnh giác. Một lúc sau, tôi phát hiện tóc mình bị mất một đoạn”, BBC dẫn lời bà Sunita Devi, 53 tuổi, ở quận Haryana.

Nan cat toc trom cua phu nu o An Do anh 1

Vụ tấn công là nỗi ám ảnh với bà Sunita Devi. Ảnh: BBC.

Những bài viết đề cập đến kẻ cắt tóc bí ẩn lần đầu xuất hiện trên các mặt báo vào đầu tháng 7/2017 tại Rajasthan. Song số lượng các trường hợp như vậy ngày càng gia tăng ở cả Haryana và thậm chí thủ đô New Delhi cũng không phải ngoại lệ.

Bà Sunita Devi sống trong khu vực mà người dân chủ yếu làm nghề buôn bán và nông nghiệp. Theo lời bà, khoảng 21h30 hôm 28/7, chỉ có mình bà ở tầng trệt, trong khi con dâu và con trai ở tầng trên. Kẻ tấn công bà là một gã đàn ông lớn tuổi, mặc trang phục sáng màu.

Câu chuyện xảy ra với bà Devi càng trở nên bí ẩn và đáng ngờ bởi lúc đó không ai nghe tiếng động lạ hay nhìn thấy người lạ mặt xuất hiện trong khu vực. Hơn nữa, nơi xảy ra vụ việc nằm trên con phố luôn đông đúc, náo nhiệt và nhà cửa san sát.

"Tôi mất ngủ và không thể tập trung làm được gì. Tôi biết những vụ việc tương tự từng xảy ra ở Rajasthan, song chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo”, người phụ nữ nói.

Sau khi xảy ra vụ việc, một vài người hàng xóm liên tục động viên để bà Sunita Devi vượt qua cú sốc về tâm lý.

Nan cat toc trom cua phu nu o An Do anh 2

Bà Sundar Devi nằm liệt giường sau khi bị thôi miên, trộm tóc. Ảnh: BBC.

Sống cách nơi bà Sunita Devi không xa, người phụ nữ làm nội trợ Asha Devi cũng bị cắt trụi tóc trong vụ tấn công tương tự. Song lần này, kẻ tấn công được xác định là một phụ nữ.

Ông Suraj Pal, bố chồng của Asha Devi cho biết sau vụ tấn công, ông đã đưa con dâu và những thành viên nữ trong gia đình đến sinh sống tại nơi khác.

"Chúng tôi rất hoang mang. Sau 30 phút không thấy nó trở về nhà chúng tôi đã đi tìm. Khi tìm thấy, Asha Devi nằm bất tỉnh trong nhà tắm, tóc bị cắt thành nhiều đoạn và vứt vương vãi khắp sàn nhà”, ông kể.

Ông cho biết thêm vài giờ sau khi tỉnh dậy, con dâu ông khẳng định bị một người phụ nữ lạ mặt tấn công. “Con bé kể rằng mọi chuyện xảy đến chỉ trong vòng 10 giây”, ông Suraj chia sẻ.

Những vụ việc tương tự cũng xảy ra ở quận Rewari - cách Gurgaon 70 km. Reena Devi (28 tuổi) khẳng định bị tấn công hôm 27/7 khi đang làm việc ở nhà.

Ở ngôi làng Kharkharra, Sundar Devi (60 tuổi) nằm liệt giường kể bà bị tấn công hôm 29/7. “Tôi cảm giác lúc đó mình đang đi trên đường bất chợt ai đó vỗ vào vai mình. Song, khi ngoảnh lại, tôi không thấy gì cả”, bà nói.

Người phát ngôn của cơ quan cảnh sát quận Gurgaon, Ravinder Kumar khẳng định các vụ việc đang được điều tra làm rõ. "Đây là những vụ án khá kỳ lạ. Chúng tôi không tìm ra bất kỳ manh mối nào tại hiện trường, các xét nghiệm y tế của nạn nhân không thể hiện bất kỳ điểm gì bất thường", ông nói và nhận định thủ phạm có hành tung rất bí ẩn.

Ông Kumar cho biết cảnh sát các khu vực đang phối hợp nỗ lực để vén màn bí ẩn. "Nạn nhân nói rằng nhìn thấy hoặc cảm nhận sự có mặt của những kẻ tấn công. Chúng tôi sẽ theo đến cùng vụ này", người phát ngôn của cơ quan cảnh sát quận Gurgaon nói.

Trộm đột nhập nhà cựu tổng thống Nigeria lấy 6 tivi, 3 tủ lạnh

Cựu tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan phủ nhận việc mất 36 chiếc tivi hiện đại và 25 cái tủ lạnh như truyền thông nước này từng đưa tin.

Chi Lê

Bạn có thể quan tâm