Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Nàng béo’ từng bị bắt nạt ở trường lột xác thành mẫu nội y

Từng bị bạn học bắt nạt vì cơ thể thừa cân, Diane Frick sau này quyết tâm tập luyện, theo đuổi lối sống lành mạnh và trở thành mẫu nội y.

Thời còn đi học, Diane Frick (36 tuổi, đến từ Melbourne, Australia) phải chịu đựng cảnh bị bạn cùng lớp bắt nạt mỗi ngày. Họ chế giễu cô là “đồ béo” với “làn da nổi mụn, mái tóc rối bù và quần áo xấu xí”.

“Tôi từng bị gọi là ‘heo mập’ do thân hình thừa cân. Họ thậm chí chế bài hát, nói tôi béo đến tận xương”, Diane nhớ lại.

Vì quá tự ti và xấu hổ, 8X không dám kết bạn với ai. Những năm tháng đau khổ kéo dài khiến cô từng phải tìm đến bác sĩ tâm lý để chữa trị vết sẹo tinh thần.

Lớn lên, dù không béo đến mức nặng nề, Diane luôn cảm thấy uể oải, chán nản do thói quen ăn uống kém và lười tập thể dục.

Năm 2018, khi nằm bẹp trên giường vì bị cảm cúm, Diane cảm thấy có lỗi với bản thân vì sức khỏe kém. Cô bắt đầu lướt mạng, tìm kiếm hình ảnh của các cô gái xinh đẹp, hấp dẫn.

Hình ảnh các người mẫu nội y gợi cảm đã truyền động lực cho Diane thay đổi lối sống. 8X tìm đến huấn luyện viên và bắt đầu tập luyện. Cô cũng ăn kiêng khoa học, cắt bỏ đồ ăn vặt và rượu khỏi thực đơn hàng ngày.

Nhờ kiên trì tập luyện, chỉ trong thời gian ngắn, Diane giảm được 8 kg, giảm 3 size váy. Từ việc có 34,7% mỡ trong cơ thể, cô chỉ còn 12% mỡ ở hiện tại.

Lối sống lành mạnh cũng đem đến cảm giác tự tin cho Diane. Tháng 10/2019, cô tham gia một cuộc thi thể hình và giành chiến thắng.

“Tôi không bao giờ tưởng tượng được một ngày, mình có thể tự hào về cơ thể này. Tôi từng luôn mặc quần áo che kín từ đầu tới chân và thấy chán ghét, xấu hổ về bản thân. Tôi rất tự hào về việc tôi sẽ ngày càng tốt hơn cả về thể chất lẫn tinh thần”, cô nói.

Sắp đón sinh nhật lần thứ 37, Diane cho biết cô trông trẻ trung và rạng rỡ hơn so với chính mình ở độ tuổi 20.

Người mẫu nội y Australia chia sẻ câu chuyện của mình vì muốn nâng cao nhận thức về tác động của hành động bắt nạt học đường, đồng thời truyền cảm hứng cho những người có trải nghiệm tương tự mình không gục ngã.

“Giờ tôi trông trẻ trung hơn rất nhiều so với trước đây. Mọi người thường nghĩ tôi mới hơn 20 tuổi và rất bất ngờ khi phát hiện tuổi thật của tôi”, cô nói thêm.

Việc từng bị bắt nạt ở trường cho Diane sự đồng cảm rất lớn đối với những đứa trẻ gặp chuyện không hay tương tự.

“Tôi sẽ không bao giờ quên mình từng bị đối xử tệ thế nào. Nhưng điều đó chắc chắn đã khiến tôi trở thành một người kiên cường hơn như hôm nay”, người mẫu 36 tuổi nói.

Bị cún cưng ‘phá đám’ khi đang dẫn bản tin trực tuyến

Khoảnh khắc nhà khí tượng học Paul Dellgatto (thuộc kênh tin tức Fox 13, Mỹ) bị cún cưng “quấy rầy” khi đang dẫn trực tiếp khiến nhiều người thích thú, chia sẻ khắp mạng xã hội.

Thiên Nhi (Theo News.com.au)

Ảnh: Caters News Agency

Bạn có thể quan tâm