Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nàng dâu sinh năm 1993 gửi tâm thư cảm ơn mẹ chồng

"Mẹ là mẹ thứ 2 của con. Dù mai sau mọi chuyện có thế nào thì tình cảm ấy với con vẫn ghi nhận trong tim, không thay đổi" - cô viết.

Ngày 14/11 trên trang cá nhân của tài khoản có tên V.A, đã chia sẻ bài viết nói về tâm sự của một người con dâu gửi đến mẹ chồng. Trước khi lập gia đình, cô con dâu luôn cảm thấy lo sợ về cuộc sống gia đình riêng và việc phải "đối mặt" với mẹ chồng.

Tuy nhiên, suy nghĩ đó đã được đẩy lùi và cô cảm thấy vô cùng may mắn khi có được một mẹ chồng tâm lý, hết mực yêu thương con dâu như con đẻ. Đó cũng là động lực để cô có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người con dâu ngoan, hiền.

Sau khi đăng tải, bài viết nhận được sự quan tâm của cư dân mạng với nhiều lượt like (thích), chia sẻ và bình luận. Đa số ý kiến đều tỏ ra xúc động và đồng cảm trước một mối quan hệ tốt đẹp giữa mẹ chồng - nàng dâu.

Bài viết gửi mẹ chồng do V.A đăng tải.

Nội dung bài viết như sau:

"Ngày xưa trước lúc đi lấy chồng nghĩ cũng sợ lắm, sợ gia đình nhà chồng và đặc biệt rất sợ mẹ chồng. Ấy thế mà cuộc đời của mình thật sự thấy may mắn, vì gia đình nhà chồng thương mình như con. Mặc dù nhiều điều mình cũng chưa hoàn thành tốt trách nhiệm đứa con dâu.

Không thể như ở với mẹ ruột được, mình phải làm nhiều việc trách nhiệm hơn và quan tâm hơn. Nhưng tính xuề xòa chẳng bỏ được, lắm khi nghĩ cũng làm mẹ buồn nhiều. Vậy mà mẹ vẫn tha thứ vẫn yêu thương...

Ngày xưa lúc ở với mẹ ruột, nói với mẹ "như mặt trời chỉ có một mà thôi và mẹ con chỉ có một trên đời ". Mẹ cười xòa bảo "tôi chỉ là mẹ nuôi... mẹ cô sau này là mẹ chồng". Mình vẫn chối khăng khăng.

Nhiều lần mình có lỗi, mẹ chồng thứ tha và không bao giờ nhắc lại. Mẹ bảo, khi nào con sai con nhận lỗi, mẹ sẽ ấn nút xóa. Không để bụng và chấp nhặt con vì con là con gái của mẹ.

Hôm nay, 8h mình dậy và bị tụt huyết áp, thường thường giờ này mẹ ở chỗ bán hàng. Thế mà như có linh cảm, mẹ chồng lại về nhà, thấy mặt con dâu tái mét, mẹ chạy đôn đáo, pha trà gừng rồi đánh gió, dìu con vào và cho con chăn ấm, xoa dầu khắp người, xong xuôi đâu vào đấy, mẹ ra bán hàng mà cứ điện thoại về liên tục. Lúc chạy về lại bát cháo, túi mía...

Tự bản thân con cảm thấy nể phục mẹ nhiều hơn, mai sau có con dâu nhất định con sẽ làm theo gương mẹ. Và con trách mình nhiều lắm, chắc là những lúc mẹ ốm. Mẹ cũng cần con lo lắng chăm sóc hơn bao giờ hết, lại nghĩ về những lúc ở với mẹ ruột con cũng vô tâm. Chưa một lần hỏi mẹ đã đỡ ốm chưa.

Mẹ là mẹ thứ 2 của con. Chứ mẹ không phải là mẹ chồng nữa rồi. Dù mai sau mọi chuyện có thế nào thì tình cảm ấy với con vẫn ghi nhận trong tim, không thay đổi. Cám ơn mẹ".

Liên hệ với người đăng tải, cô cho biết mình tên Vũ Ngọc Loan, sinh năm 1993, sống tại phố Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Loan xác nhận bài viết trên do chính cô viết và chia sẻ lên trang cá nhân.

Ngọc Loan chính thức lên xe hoa vào ngày 1/10/2014. Chồng cô là Nguyễn Minh Đạt, sinh năm 1992, làm việc quản lí PG. 

Bác Trần Minh Hằng, sinh năm 1959, mẹ chồng của Ngọc Loan. Ảnh: NVCC.

Loan chia sẻ: "Ngày trước khi lấy chồng, mọi người kể về mẹ chồng này nọ, mình nghe cũng sợ. Nhưng bây giờ, mình mới hiểu không phải cuộc sống của ai cũng như nhau, cảm thấy bản thân may mắn lắm. Dù là không được làm dâu trong gia đình giàu có, nhưng nó ấm áp tình thương".

Lúc mới về làm dâu, Loan không tránh được những mâu thuẫn. Có lần, cô và chồng cãi nhau và đòi về nhà mẹ. "Mẹ chồng là người hết sức tâm lý, mẹ đã lại gần ôm mình và nói: "Con ở lại đây. Mẹ coi con là con gái ruột thịt...". Sau đó, hai mẹ con ôm nhau òa khóc. Khoảnh khắc ấy, mình đã cảm nhận được rất rõ sự yêu thương như chính mẹ đẻ của mình vậy. Thực sự, mình phải cảm ơn mẹ rất nhiều" - cô kể.

Ngọc Loan cùng ông xã Minh Đạt trong ngày cưới. Ảnh: NVCC.

Cũng theo Loan, cô và mẹ chồng chưa một lần nào to tiếng với nhau. khi hiểu lầm hay có khuất mắt, cả hai sẽ ngồi nói chuyện tìm hướng giải quyết. Còn về bản thân, Loan luôn cố gắng thay đổi những điểm chưa tốt để mẹ vui.

Khi được hỏi để tình cảm mẹ chồng - nàng dâu luôn được tốt đẹp thì cần những điều gì. Cô đáp: "Tôn trọng và yêu thương lẫn nhau một cách chân thành là đủ".

Mẹ chồng Ngọc Loan tại đám cưới của cô. Ảnh: NVCC.

Nhà gái 'đứng hình' khi chú rể đưa xe ngựa rước dâu

Muốn ghi lại dấu ấn đặc biệt trong ngày vui trọng đại, chú rể Quang Hội đã bí mật chuẩn bị xe ngựa rước dâu khiến nhà gái không khỏi ngỡ ngàng.

Phan Trai Uc

Bạn có thể quan tâm