Một cậu bé đang giải nhiệt bằng vòi phun nước tại Ấn Độ. Ảnh: Shutterstock. |
Tình trạng nắng nóng ở một số thành phố, đặc biệt là ở miền Bắc Ấn Độ, đang gây ảnh hưởng tới “nền kinh tế buổi chiều” - hay hoạt động kinh doanh từ 12h trưa đến 16h chiều, về cả doanh số bán hàng và lượng khách hàng, theo Economic Times.
Theo các giám đốc điều hành công ty, nhiệt độ tăng vọt cũng dẫn đến sự sụt giảm về số lượng người giao hàng, người bán hàng rong và nhân viên bán hàng.
Anjan Chatterjee, chủ tịch của Specialty Restaurants - điều hành chuỗi nhà hàng Trung Quốc Đại lục và Sigree - cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về số lượng giao hàng vào buổi chiều vì nhiều tài xế giao hàng không muốn ra ngoài vào thời điểm nắng nóng cao độ”.
“Nhiệt độ tăng tạo ra rào cản tâm lý đối với mọi người đối với việc ra ngoài ăn, vì họ thích ở trong nhà, ở những nơi có nhiệt độ thoải mái. Lượng khách đến ăn trưa tại nhà cũng đã giảm", ông cho hay.
Các giám đốc điều hành doanh nghiệp cho biết việc giao hàng định kỳ và giờ làm việc của các doanh nghiệp cũng bị gián đoạn ở nhiều bang miền Bắc và miền Trung Ấn Độ trong 7-10 ngày qua. Hoạt động kinh doanh suy giảm vào buổi chiều đang được phản ánh trên các phân khúc.
"Chúng tôi đã nâng giờ không làm việc từ 12h trưa tới 16h chiều, thay vì 14-16h chiều như thường lệ. Điều này áp dụng cho tất cả tiểu bang đang đối diện với nắng nóng, đặc biệt là trong giờ cao điểm, đối với nhân viên bán hàng, nhà cung cấp và nhà phân phối", Dhairyashil Patil, chủ tịch quốc gia của Liên đoàn các nhà phân phối sản phẩm tiêu dùng toàn Ấn Độ cho biết.
Sự sụt giảm trong hoạt động kinh doanh và bán hàng vào buổi chiều đang được bù đắp một phần vào buổi tối vì mọi người vẫn muốn ở trong nhà và đặt hàng thay vì ra ngoài.
Sagar Daryani, người đồng sáng lập Wow Momo, cho biết: "Chúng tôi đang chứng kiến sự sụt giảm số lượng người giao hàng vào buổi chiều. Tuy nhiên, hoạt giao hàng trở lại tốt hơn, đặc biệt là vào buổi tối muộn".
Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.