Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

'Nàng thơ' trang điểm từ 4h sáng đi ngắm thu Hà Nội

Từ sáng sớm, nhiều du khách, bạn trẻ đã xuống phố Hà Nội "săn" thu, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành và chụp cho mình những bức ảnh đẹp nhất.

Mua thu Ha Noi anh 1

4h sáng tại một quán đồ uống trên đường Tông Đản (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), nhiều nhóm bạn trẻ ngồi cùng nhau nhâm nhi trà sữa, trò chuyện, chờ ngắm bình minh. Đây là quán trà, cà phê đầu tiên có thông báo mở cửa từ rạng sáng, mở đầu cho trào lưu dậy sớm đi cà phê lan nhanh đến Đà Nẵng và Đà Lạt.

Mua thu Ha Noi anh 2

So với hồi tháng 6, khi thương hiệu này lần đầu mở cửa từ 4h sáng, khách hàng không còn phải xếp hàng chờ đợi mua đồ uống. Các vị trí ngồi ngoài trời từng chật kín từ sáng sớm, giờ đây cũng khá thông thoáng.

Mua thu Ha Noi anh 3

Thiên Hương (sinh năm 2000, ngụ quận Hoàng Mai) cùng bạn thân hẹn nhau xuống phố từ 4h. "Tôi muốn tận hưởng không khí se lạnh vào sáng sớm mùa thu, ngắm nhìn phố phường Hà Nội rực rỡ sắc màu trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Cảm giác được hòa mình vào dòng người nhộn nhịp, háo hức trong dịp lễ lớn khiến tôi rất xúc động", Hương nói với Tri Thức - Znews. Cô cho biết thêm sau khi uống trà, cả hai sẽ đi ăn món phở yêu thích.

Mua thu Ha Noi anh 4

Khoảng 6h tại Nhà thờ Lớn (quận Hoàn Kiếm), nhóm bạn của Huyền Trang (áo xanh, sinh năm 1994) đã có mặt check-in. Cô cho biết mình từ Bình Dương ra công tác tại Hà Nội, sau đó quyết định ở lại thêm vài ngày đón "đặc sản" mùa thu. Cả nhóm hẹn nhau dậy lúc 4h, dự định thưởng thức món xôi cốm, trà chanh trước Nhà thờ.

Mua thu Ha Noi anh 5

Cẩm Tú (sinh năm 1995, áo xám), một thành viên trong nhóm của Huyền Trang, cũng bày tỏ sự háo hức: "Nhóm tôi trang điểm, làm tóc và di chuyển mất khoảng một giờ. Về quần áo, mọi người đã thống nhất trước outfit để có những bức ảnh đẹp nhất khi đi chơi".

Mua thu Ha Noi anh 10

Nhiều du khách, bạn trẻ không ngại dậy sớm để chụp ảnh trước Nhà thờ. Theo họ, buổi sáng không chỉ có thời tiết dịu mát, trong lành, mà còn thuận tiện check-in do chưa có quá đông người.

Mua thu Ha Noi anh 11

Cũng tại khu vực này, "combo" xôi cốm - trà chanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm thức quà ăn sáng, chụp ảnh đậm chất thu.

Mua thu Ha Noi anh 14

Trong khi đó, tại tuyến đường Phan Đình Phùng (quận Ba Đình), những "vườn hoa di động" cũng bắt đầu xuống phố từ sớm, chiều lòng du khách đến check-in.

Mua thu Ha Noi anh 15

Lương Thu Hường (ngụ quận Hoàng Mai) cho biết dậy từ 6h, dành hơn 3 giờ trang điểm và di chuyển đến phố Phan Đình Phùng làm "nàng thơ". Cô chọn mua thêm một bó hoa giá 150.000 đồng. Theo Hường, đây là mức giá "chấp nhận được", vừa dùng làm đạo cụ chụp ảnh lại có thể đem về trang trí nhà.

Mua thu Ha Noi anh 16

Theo ghi nhận, vào ngày cuối tuần, lượng người đến Phan Đình Phùng đông hơn. Các bạn nữ thường mặc áo dài, trang điểm nhẹ nhàng để chụp ảnh, nhiều người tràn xuống lòng đường để "săn" được những góc đẹp nhất. Đội trật tự phường luôn túc trực tại đây để nhắc nhở, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Hà Nội đã vào mùa đẹp nhất năm

Thời tiết Hà Nội vào thu với cảm giác se lạnh, hanh hao. Đây cũng là thời điểm người dân, du khách ra đường nhiều nhất, trải nghiệm tiết trời đẹp nhất trong năm.

Đi 20 km 'săn thu' tại quán cà phê báo in hot nhất mạng xã hội

Ra mắt ngày 18/6 nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, sau 2 tháng, Nhân Dân cà phê là điểm đến thu hút đông đảo bạn trẻ Hà Nội.

Việt Hà - Quỳnh Trang - Cẩm Tú

Bạn có thể quan tâm