Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Nàng trợ lý trong phim 'Bố già' ngoài đời có phong cách thế nào?

Chế Nguyễn Quỳnh Châu "bê nguyên" gu ăn mặc lẫn tính cách thường ngày vào trong bộ phim ăn khách.

dien vien bo gia anh 1

"Tôi nhận lời đóng Bố già vì anh Trấn Thành. Do hâm mộ, tôi luôn mong muốn được hợp tác với anh ấy. Dù không phải vai này, có đi ngang qua 2 giây tôi cũng đóng. Thật không ngờ khi được giao hẳn một vai nên tôi trân trọng và rất cảm ơn anh Thành đã tin tưởng", Chế Nguyễn Quỳnh Châu tâm sự với Zing.

Trong lần thử sức với lĩnh vực điện ảnh này, nàng mẫu sinh năm 1994 đảm nhận vai trợ lý của Quắn (Tuấn Trần). Cô nổi bật với thân hình "mình hạc xương mai" cùng gu thời trang thanh lịch, thể hiện nét nữ tính.

Sợ kiểu ăn mặc "tự mình làm khó mình"

Vốn quen thuộc với vai trò người mẫu, Quỳnh Châu cho biết cô gặp một số khó khăn khi đóng phim vì không phải diễn viên được đào tạo bài bản. Diễn xuất của cô là bản năng. Nữ người mẫu thừa nhận bản thân có chút áp lực khi làm việc cùng những diễn viên kỳ cựu.

Cô thổ lộ: "Không phải vì mọi người làm cho mình áp lực, tự tôi muốn phải diễn thật tốt để tránh bị ảnh hưởng tới bộ phim".

Khi được hỏi về phong cách trong phim, cô cho biết style đời thường của mình vẫn như vậy. Hiện tại, phong cách Quỳnh Châu theo đuổi ưu tiên sự thoải mái nhưng vẫn không thể thiếu yếu tố điệu đà.

Cô cho biết mình thường nhấn nhá trang phục bằng những màu sắc tươi trẻ. Trong tủ đồ của cô không thể thiếu crop top, quần jeans để tôn nét khoẻ khoắn, hơi sexy. Cô tự nhận tính mình giống phái mạnh nên rất sợ ăn mặc rườm rà, "tự mình làm khó mình".

"Nhân vật trong phim có phong cách khá tương đồng với Châu ở đời thường. Khi đi coi phim xong, bạn bè đều nói vậy. Tôi nghĩ chắc anh Thành cũng muốn bê nguyên mình vô trong phim nên để tên nhân vật là Châu luôn", nữ người mẫu nói.

Vì khá thích phần xương quai xanh của mình, cô chuộng mặc áo hở vai hay để lộ cổ. Bí quyết mặc đồ tôn lên lợi thế hình thể này cũng là cách giúp Quỳnh Châu tự đặt áp lực, nhắc nhở cho bản thân không được ăn quá nhiều để tránh tăng cân.

Tập trung vào cardio để giữ dáng

Qua nhiều năm, người đẹp 27 tuổi vẫn giữ được vóc dáng săn chắc. Đó là thành quả của quá trình kiên trì luyện tập và ăn uống hợp lý.

Đối với thực đơn hàng ngày, cô hạn chế sử dụng đường và tinh bột trong khẩu phần ăn của mình. Ngoài bài tập giữ dáng cơ bản, Châu tập trung vào các bài tập về cardio như chạy bộ, bơi lội. Cô cho biết những bài tập này giúp mình toát mồ hôi và làm thông thoáng lỗ chân lông cho da. Nhờ đó, cô có cảm giác như làn da được thay mới thường xuyên.

dien vien bo gia anh 10

Quỳnh Châu yêu thích các hoạt động thể thao.

Để cân bằng giữa việc giữ dáng và đẹp da, nữ người mẫu có bí quyết riêng.

"Nếu như nhiều bạn nữ khác quan tâm về dưỡng trắng, tôi chỉ quan tâm việc dưỡng ẩm và cấp nước cho da. Xịt khoáng luôn là 'người bạn thân' của tôi khắp mọi nơi.

Tính chất công việc phải quay, chụp hình ngoài nắng hay đứng trước đèn làm da dễ bị khô và mất nước. Da khô sẽ tạo nếp nhăn nên tôi không muốn điều đó xảy ra", Châu chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình.

Trong trường hợp không phải đi làm hay dự sự kiện, Châu thường lười make up. Thậm chí, cô còn để mặt mộc khi chỉ gặp bạn bè. Nếu mọi người muốn chụp hình, cô thường gợi ý chụp bằng phần mềm. Sau những ngày liên tục phải trang điểm để phục vụ công việc, cô cũng muốn cho da nghỉ ngơi.

Khi trang điểm, cô thích tông hồng nude nhẹ nhàng, nhấn vào mắt là chính.

Thử sức trong nhiều lĩnh vực khác

Vài năm gần đây, Chế Nguyễn Quỳnh Châu hiếm khi xuất hiện tại các sự kiện thời trang. Nhiều người cho rằng cô sắp rút lui khỏi sàn catwalk để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất.

Trò chuyện với Zing về vấn đề này, cô thổ lộ: "Tôi không xuất hiện nhiều trong các show thời trang nữa một phần vì lịch trình cho các dự án điện ảnh và vai trò MC. Tôi chỉ catwalk trong những show của các nhà thiết kế thân quen với mình".

Dịp gần nhất cô bước đi trên sàn runway là lần đảm nhận vị trí first face và vedette cho show của nhà thiết kế Lý Giám Tiền ở Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2020. Họ là bạn thân từ cuộc thi Project Runway Việt Nam 2014. Nhiều người hay gọi Châu là "nàng thơ" của Lý Giám Tiền.

Sau khoảng 2 năm vắng bóng trên sàn diễn, sự xuất hiện của cô gây ấn tượng với thần thái sắc lạnh cùng những bước đi mạnh mẽ. Cô trông thu hút trong bộ trang phục pha lẫn giữa nét truyền thống và hiện đại.

Khi được hỏi về định hướng tương lai, nữ người mẫu 27 tuổi tiết lộ cô tập trung để phát triển trong lĩnh vực MC và diễn viên (nếu có vai phù hợp).

Chế Nguyễn Quỳnh Châu (sinh năm 1994) từng tham gia nhiều cuộc thi, chương trình về người mẫu như Vietnam's Next Top Model 2014, Project Runway Việt Nam 2014, Vietnam Fashion Icon 2014

Cô lọt top 15 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, top 5 Hoa khôi Áo dài 2016. Trước Bố già, cô từng góp mặt trong vài bộ phim khác như Ống kính muôn màu, Pha lê không dễ vỡ, Xin chào hạnh phúc, Muôn kiểu làm dâu…

Tóc giống Minh Hằng và những kiểu đầu nữ đang là mốt

Tóc layer tiếp tục trở thành kiểu đầu được giới trẻ Việt ưa chuộng. Tuy nhiên, các cô gái cần hiểu rõ cách chăm sóc để giữ được phom chuẩn.

Cô gái 26 tuổi ở Phú Yên may balo từ quần jeans cũ

Hải Dương cho biết cô mất nhiều thời gian để rút ra được quy trình làm balo cho riêng mình.

Hoài Thương

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm