Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nên cho trẻ đến trường ở độ tuổi nào?

Chọn đúng thời điểm để đưa trẻ đến trường là rất quan trọng, ảnh hưởng đến quá trình lớn lên và phát huy tiềm năng của trẻ.

Do tâm lý lo lắng, phần lớn người Á Đông thường thích bảo bọc con. Nhiều phụ huynh suy nghĩ nếu nhà có người trông giữ trẻ thì để con nhỏ ở nhà đến lúc 4-5 tuổi đi học cũng không muộn. Họ lo trẻ buồn khi xa người thân, và khóc vì môi trường lạ. Tuy nhiên việc này làm trẻ mất đi nhiều cơ hội tiếp xúc với các bạn đồng trang lứa, để phát huy hết tiềm năng sẵn có. 


Tuổi mầm non là thời kỳ vàng đối với việc hướng dẫn trẻ tìm hiểu, khám phá, sáng tạo. Trong thời gian này, tham gia các hoạt động học mà chơi, chơi mà học, sẽ giúp trẻ rèn luyện tính kỷ luật, trật tự, nề nếp, ý thức sinh hoạt cộng đồng. Đây chính là những yếu tố chính quyết định hình thành nhân cách, tài năng, đặt nền tảng cho tương lai của trẻ. Giai đoạn rất quan trọng cho sự thẩm thấu để phát triển tốt nhất cho trẻ.


Theo thống kê, trẻ đến trường trong độ tuổi từ 18 tháng có sự nhận biết vượt trội hơn rất nhiều so với các bạn 24 tháng (sống với người thân ở nhà), đặc biệt là phát triển về ngôn ngữ rất nhanh. Khi đến trường, tiếp xúc với phương pháp giáo dục tiên tiến, trẻ có nhiều điều kiện để sáng tạo phát huy tính độc lập, dạn dĩ hòa nhập vào sinh hoạt tập thể.


Không dễ để phụ huynh chọn trường học đầu đời cho con. Ngôi trường mầm non đó phải an toàn và chất lượng, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và nhân cách. Tọa lạc tại khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng, trường chuyên mầm non song ngữ Ngôi Sao Tuổi Thơ - Kinderstar là sự lựa chọn tốt đối với các bậc phụ huynh cho con. Các bậc cha mẹ sẽ cảm thấy yên tâm khi biết rằng con mình được chăm sóc, nuôi dưỡng để phát triển toàn diện trong một ngôi trường ấm áp, tiện nghi, an toàn, đúng quy chuẩn quốc tế.

Trường chuyên Mầm Non song ngữ Ngôi Sao Tuổi Thơ - Kinderstar

Số 8, Đặng Đại Độ, Phú Mỹ Hưng, P.Tân phong, Q.7, TP.HCM (bên cạnh chung cư Hưng Vượng 2)

Điện thoại: 08. 54 118 118 - 08. 54 118 119

Website: www.kinderstar.edu.vn

Tư liệu: Kinderstar

Bạn có thể quan tâm